Dinh dưỡng hôm nay

Ăn 4 loại rau này vào đầu và cuối hè sẽ tốt cho cơ thể

Mùa hè sắp bắt đầu, nhiều người sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết. Lúc này ăn nhiều rau sẽ tốt cho sức khỏe. Vậy những loại rau nào thích hợp hơn cho thời tiết đầu hè

Thứ nhất: Măngxml:namespace prefix="o" />

Măng tre là thực phẩm không chỉ giàu hương vị, nó còn mang lại rất nhiều chất xơ, kali, mangan, và rất nhiều chất chống oxy hóa loại bỏ gốc tự do và chống lại ung thư. Đầu mùa hè ăn măng tre sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 cây măng, một lượng nước tương vừa đủ, một phần đường phèn, một chút muối, một ít tinh chất gà.

1. Đầu tiên, bạn bóc măng lấy phần gốc măng, bỏ rễ già, rửa sạch, thái nhỏ, cho lên thớt rồi dùng dao đập dập, cắt khúc 4 cm.

2. Đun nóng dầu trong chảo, cho măng đã cắt vào xào, sau đó cho nước vào đun sôi. Cho một lượng nước tương thích hợp, thêm một chút đường phèn và một chút muối, sau đó cho tinh chất gà vào.

3. Đun sôi sau khi nêm gia vị, và cuối cùng nấu cho đến khi súp gần cạn. Nhấc nồi ra và thưởng thức

Thứ hai: Rau dền

Rau dền có công dụng thanh nhiệt giải độc, làm se và cầm máu, tiêu viêm, tiêu sưng, chữa tiêu chảy.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 bó rau dền tươi, 3 nhánh tỏi, một chút muối, một ít tinh chất gà.

1. Nhặt bỏ những nhánh già của rau dền, rửa sạch rồi sơ chế, tỏi băm nhỏ, cho một chút muối và rửa sạch với nước để dùng sau.

2. Đun nóng nồi rồi cho dầu ăn vào, cho rau dền đã sơ chế vào xào qua 2 lần, lúc đầu sẽ bị héo, sau đó cho muối và tinh chất gà vào.

3. Sau đó, xào cho đến khi rau dền hết nước, cho ra đĩa, rưới nước tỏi lên trên rau, dùng đũa đảo đều.

Thứ 3: Củ niễng

Củ niễng tươi, mềm, vị ngọt và chắc nên được coi là sản phẩm ngon nhất trong các loại rau. Khi xào với thịt sẽ ngon hơn. Nitơ hữu cơ của củ niễng tồn tại ở dạng axit amin, và có thể cung cấp lưu huỳnh, rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu chuẩn bị: củ niễng, thịt nạc, tỏi, ớt xanh và đỏ, xì dầu

1. Loại bỏ vỏ già và những phần cứng của rễ. Rửa sạch và cắt nhỏ, thịt nạc băm nhỏ, ớt xanh và đỏ băm nhỏ, tỏi băm nhỏ.

2. Đun nóng dầu trong nồi, cho củ niễng đã sơ chế vào chiên đến khi hơi mềm, xém vàng sang một bên, cho tỏi băm và thịt heo băm vào phi thơm. Xào chung, thêm ớt xanh và ớt đỏ vào xào trên lửa lớn.

3. Thêm muối, vài giọt nước tương để tạo màu và nêm gia vị, thêm ít nước. Cho một chút tinh chất gà và tiêu trắng trước khi dùng, bày ra đĩa

Thứ tư: Rau muống

Rau muống rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin hơn cà chua. Bởi vì rau muống giàu cellulose thô, nó thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng và giải độc cũng như giảm sưng.

Chuẩn bị nguyên liệu: rau muống, tỏi, muối, dầu

Rửa sạch rau muống, băm tỏi, cho dầu vào chảo đun nóng, cho hành băm vào xào. Chưng đến khi có mùi thơm thì cho rau muống vào xào, nêm chút muối sau khi ngả màu. Xào lại là có thể dùng ngay.

Mùa hè không chỉ có bốn loại rau này, tuy nhiên đây là những món rau rất bổ dưỡng giúp cơ thể chống lại sự thay đổi về thể chất và tinh thần trong thời điểm giao mùa.

Xem thêm:

Cần theo dõi màu nước tiểu của con giữa lúc bệnh viêm gan nguy hiểm đang bùng phát

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-4-loai-rau-nay-vao-dau-va-cuoi-he-se-tot-cho-co-the-34350/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY