Dinh dưỡng hôm nay

Ăn bí đỏ hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ung thư

Bí đỏ có chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, “thực phẩm vàng” mà chúng ta không nên bỏ qua.

Dưới đây là 7 lợi ích bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên ăn bí đỏ:

1. Bí đỏ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy thêm ngay bí đao vào thực đơn hàng ngày. Bởi một đĩa bí đao luộc chỉ chứa 83 calo,cung cấp 7 gram chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Ăn bí đỏ sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt sau đó.

Bên cạnh việc giúp bạn giảm cân, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng chất xơ cao giúp giảm nguy cơ béo phì và giữ cơ thể luôn thon gọn.

2. Bí đỏ ngăn ngừa suy giảm trí nhớ

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, đồng thời đẩy lùi quá trình lão hóa. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn giàu carotene có khả năng hồi phục trí nhớ, cải thiện thị giác ở độ tuổi trung niên.

Ngoài ra, một cốc sinh tố bí ngô có chứa rất nhiều vitamin E, cung cấp 2,64 mg vitamin (17,6% RDA), giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer khi về già.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu thường xuyên ăn bí đỏ

Ngoài việc ít calo, bí đỏ còn có chỉ số đường huyết khá thấp, điều này sẽ không dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng nhanh đột ngột như các thực phẩm khác.

Bí đỏ cũng chứa polysacarit, một loại chất xơ khó tiêu mà các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột ngột sau khi ăn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

4. Giảm nhẹ những triệu chứng gặp phải trước kỳ kinh nguyệt

Nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi, đau nhức khắp người đặc biệt là đau bụng khi sắp tới kỳ kinh nguyệt, hãy ăn bí đỏ thường xuyên. Việc này có thể giúp bạn giảm các triệu chứng đau trước khi tới kỳ.

5. Cải thiện năng suất tập thể dục

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục ngắt quãng và không kiên trì tập hết được thời lượng một bài tập, hãy thêm bí đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Một nghiên cứu của Đài Loan được thực hiện trên chuột cho thấy b

í đỏ có hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi, bổ sung năng lượng giúp tăng hiệu suất tập thể dục.

6. Ngăn ngừa ung thư nhờ bí đỏ

Bí đỏ rất giàu chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Bí đỏ có chứa một loại protein gọi là moschatin có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào u ác tính (ung thư da).

Ngoài ra, một cốc sinh tố bí đỏ cung cấp 31 mg vitamin C (34,44% lượng khuyến cáo hàng ngày) có thể hỗ trợ điều trị ung thư phổi và ung thư buồng trứng. Nó cũng giúp các loại thuốc hóa trị nhắm vào các tế bào ung thư hiệu quả hơn mà không làm hỏng các tế bào khỏe mạnh.

7. Tăng cường miễn dịch

Các chất dinh dưỡng trong bí đỏ giúp cho khả năng miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa những bệnh như cảm cúm, cảm lạnh hay dị ứng. Một bát súp bí đao có chứa tới 1144 mcg vitamin A, chiếm tới 127,11% lượng khuyến cáo hàng ngày nên nạp vào cơ thể.

Khi cơ thể không đủ vitamin A, sẽ khiến giảm khả năng miễn dịch và ngăn chặn sự tái tạo bình thường của hàng rào niêm mạc. Nó cũng làm giảm chức năng của bạch cầu trung tính (tế bào bạch cầu) và đại thực bào.

Hãy thêm ngay bí đao vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường miễn dịch nếu bạn thường xuyên mắc những bệnh liên quan đến hô hấp.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-bi-do-ho-tro-giam-can-ngan-ngua-benh-tieu-duong-va-ung-thu-27304/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY