Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn chuối vào bữa sáng có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ăn chuối vào bữa sáng được chuyên gia nhận định sẽ tốt cho sức khỏe nếu đảm bảo yếu tố này.

Hỏi: Tôi thường có thói quen ăn chuối tráng miệng sau mỗi bữa ăn chính nhưng lại nghe nói ăn hoa quả nên tập trung vào buổi sáng, không nên ăn sau bữa ăn chính. Như vậy có phải ăn chuối vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho sức khỏe hay không? Xin bác sĩ giải đáp!

Ăn chuối vào bữa sáng có tốt cho sức khỏe hay không?

Chào bạn!

Nhiều người cho rằng, ăn trái cây vào sáng sớm không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch cơ thể mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng. Hàm lượng đường tự nhiên và chất xơ khá cao có trong trái cây sẽ giúp làm chậm đường trong máu, cải thiện sự tập trung, gia tăng năng lượng và thúc đẩy tinh thần lạc quan hiệu quả nhất.

Giới chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn hoa quả vào buổi sáng. Tuy nhiên, chuối nằm trong nhóm hoa quả có tính axit. Việc ăn sáng qua loa, hoặc không ăn lót dạ trước khi ăn chuối có thể gây ra các vấn đề đường ruột, dạ dày. Chưa kể, ăn chuối có nhiều đường ngay buổi sáng dễ dẫn đến tình trạng buồn ngủ, cảm giác không có năng lượng.

Tốt nhất, muốn ăn chuối vào buổi sáng, bạn nên ăn sau khi ăn đủ bữa sáng đầy đủ hoặc trộn chuối với các thực phẩm khác như ngũ cốc, yến mạch để ăn, vừa ngon miệng, tránh mắc bệnh cũng như cơ thể tràn đầy năng lượng ngày mới.

Chúc bạn vui khỏe!

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó, Viện dinh dưỡng quốc gia)

Tiếp theo

Ăn trứng rồi có nên uống ngay một ly sữa đậu nành?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/an-chuoi-vao-bua-sang-co-thuc-su-tot-cho-suc-khoe-20210705174037947.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY