Dinh dưỡng hôm nay

Ăn cơm trắng mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe

(SKGĐ) Nghiên cứu mới cho biết ăn cơm hàng ngày sẽ khiến bạn tăng cảm giác viên mãn và giúp bạn ăn uống ít hơn.

Ăn một chút cơm hàng ngày không chỉ giúp chế độ ăn kiêng dễ dàng hơn mà nó còn có tác dụng cải thiện toàn diện sức khỏe.

Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Khoa học về thực phẩm và dinh dưỡng, trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Theresa Nicklas, của Đại học Y Baylor đã xem xét lượng cơm và chế độ ăn của hơn 14.000 người Mỹ và kết quả cho thấy rằng: “Người lớn ăn cơm với chế độ ăn phù hơn thì sẽ hấp thụ được lượng kali, magie, sắt, chất sơ  nhiều hơn mà không cần ăn thực phẩm nhiều chất béo”.

Ngoài những kết quả tích cực trong các nghiên cứu về mối quan hệ của việc ăn cơm với chế độ ăn lành mạnh, còn có một thí nghiệm lâm sàng cho thấy rằng ăn cơm trắng sẽ tạo cảm giác viên mãn hơn trong bữa ăn và có thể kiểm soát được dung dịch glucose.

Xem xét tất cả kết quả của thí nghiệm lâm sàng và các kết quả cắt ngang, các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng cơm trắng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh nhằm thúc đẩy sức khỏe một cách tối ưu.

Nửa bát cơm trắng cung cấp khoảng 100 calo tự nhiên cho cơ thể và nó rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như axit floric và sắt kẽm, và nó còn đóng góp hơn 15 vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Họ nói thêm rằng gạo cung cấp khoảng 100 calo mỗi nửa chén phục vụ và tự nhiên miễn phí của gluten. Gạo nâu là 100 phần trăm toàn bộ lương thực có hạt và gạo trắng được làm giàu với các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả axit folic và sắt.

Cả gạo trắng làm giàu và cả gạo nâu hạt được coi là chất lượng carbohydrate giàu chất dinh dưỡng phức tạp và có thể là một phần của một chế độ ăn thực vật bền vững nhằm thúc đẩy sức khỏe tối ưu.

Gạo trắng làm giàu đóng góp hơn 15 vitamin và khoáng chất, bao gồm cả axit folic và vitamin B khác, sắt và kẽm vào chế độ ăn.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-com-trang-moi-ngay-giup-tang-cuong-suc-khoe-4268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY