Dinh dưỡng hôm nay

Ăn gì để ngăn ngừa ung thư gan?

Ung thư gan là một trong những bệnh ung thư khá phổ biến. Một trong những lý do chính dẫn đến ung thư gan là do thiếu hiểu biết về các tình trạng bệnh và bỏ lỡ cơ hội điều trị ngay từ đầu.

Một lý do quan trọng khác nữa là do nhiều người không kiểm soát được chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi trong thói quen lối sống hàng ngày khiến bệnh gan phát triển và hình thành ung thư gan.

Chúng ta đều biết rằng bất kỳ người bệnh nào cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể phục hồi trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên chú ý một số thói quen ăn uống để phòng ngừa ung thư gan.

Chỉ có thói quen ăn uống tốt mới có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh. Dưới đây là những gì nên ăn để ngăn ngừa ung thư gan mọi người cần biết.

Thứ nhất: Muốn phòng ngừa ung thư gan, chúng ta nên chú ý ăn nhiều vitamin, thức ăn giàu đạm, thức ăn dễ tiêu hóa. Ví dụ, rau và trái cây tươi, không ăn thức ăn gây kích thích, không ăn đồ nướng, chiên, mặn. Chế độ ăn chủ yếu là sự kết hợp của ngũ cốc thô và mịn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Chỉ có thói quen ăn uống tốt mới có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Thứ hai: Muốn ngăn ngừa ung thư gan, bạn nên chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như lúa mì, đậu nành, gạo, kê,…

Cũng cần lưu ý rằng thịt bò và thịt cừu là những thực phẩm có tác dụng bồi bổ cơ thể. Nếu người bệnh có kèm theo các bệnh lý về khối u thì có thể dùng một số món ăn bồi bổ cơ thể này để điều trị bệnh.

Thứ ba: Nếu bạn muốn ngăn ngừa ung thư gan, bạn cũng nên ăn nhiều nấm rơm, nấm kim châm, nấm hương và các loại thực phẩm khác, tất cả đều có tác dụng chống ung thư nhất định.

Đặc biệt trong nấm có chứa nhiều protein và vitamin có giá trị dinh dưỡng tương đối cao, ngoài ra còn chứa nhiều canxi, sắt, mangan và các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng cải thiện và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thứ tư: Nếu muốn phòng ngừa ung thư gan, bạn cũng nên thường xuyên ăn một ít súp lơ trắng. Vì súp lơ có chứa hoạt chất kháng ung thư rất mạnh, có thể tạo điều kiện cho tế bào hình thành màng bảo vệ, chống lại sự xâm nhập của các chất gây ung thư. Nó cũng đóng vai trò tích cực trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh ung thư khác nhau.

Nếu muốn phòng ngừa ung thư gan, bạn cũng nên thường xuyên ăn một ít súp lơ trắng.

Để phòng chống bệnh ung thư gan, bên cạnh ăn các loại thực phẩm phù hợp có tác dụng ngăn ngừa tỷ lệ mắc ung thư gan, chúng ta cũng cần phải thực hiện các biện pháp thay đổi tích cực trong lối sống.

Muốn phòng bệnh ung thư gan không những cần chú ý đến thói quen ăn uống mà còn phải chú ý đến chế độ tập luyện thể dục thể thao, tránh uống rượu, ngủ đủ giấc, tránh cảm xúc tức giận để ngăn ung thư gan xảy ra và giảm tác hại của bệnh ung thư gan đối với cơ thể.

Xem thêm: 6 loại thực phẩm giảm nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-gi-de-ngan-ngua-ung-thu-gan-35155/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY