Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn gì mau lại sức hậu Covid-19?

F0 cần hạn chế thức uống có nhiều ga, không nên ăn các thực phẩm nhiều cholesterol (nội tạng động vật, óc)… Nên ăn ít nhất 3 bữa cá/1 tuần, 3 quả trứng/1 tuần và uống thêm sữa từ 1-2 cốc/ngày để nhanh lấy lại sức.

Dinh dưỡng lành mạnh giúp nâng cao đề kháng và hồi phục sức khỏe. Lựa chọn các loại thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe sẽ giúp chúng ta nuôi dưỡng cơ thể và phòng chống bệnh tật một cách lâu dài.

Những bệnh nhân Covid-19 có thể bị sốt nhiễm trùng, suy hô hấp trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, sau thời gian điều trị tình trạng sức khỏe bệnh nhân bị suy giảm, cơ quan hô hấp, tiêu hóa bị suy yếu, người bệnh có nguy cơ bị suy dinh dưỡng ở các mức độ khác nhau.

Người bệnh bị suy dinh dưỡng làm giảm khối cơ và suy giảm chức năng, ảnh hưởng xấu tới mô mỡ và khối xương, làm cho cơ thể bệnh nhân bị suy kiệt. Đồng thời suy dinh dưỡng còn ảnh hưởng tới sức đề kháng, đáp ứng miễn dịch, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Ảnh minh hoạ 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhanh chóng giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Chia sẻ với phóng viên, TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Giám đốc TTYT Quận Hai Bà Trưng cho rằng, phục hồi sau nhiễm Covid giúp cơ thể có một sức khỏe tốt, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp người bệnh hồi phục nhanh.

Theo đó, lúc này người bệnh cần được cung cấp đủ về số lượng và đảm bảo tỷ lệ các chất sinh năng lượng (đạm, chất bép, chất bột đường); ăn đủ 3 bữa chính, có thể bổ sung 1-2 bữa phụ; ăn đa dạng các loại thực phẩm, thay đổi thường xuyên các loại thực phẩm.

Tăng cường thực phẩm giàu đạm (protein): Các loại từ thịt, cá, trứng, sữa, đậu, hạt. Ăn nhiều cá như cá thu, cá mòi, cá hồi, ít nhất 1 lần 1 tuần. Nên ăn ít nhất 3 bữa cá/tuần, 3 quả trứng/tuần, sữa từ 1-2 cốc/ngày

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/f0-an-gi-cho-mau-lai-suc-an-gi-mau-lai-suc-hau-covid-19-405840.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY