Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

An Giang:Độc, lạ cây cầu tre “mọc” giữa rừng tràm

Cây cầu “mọc” giữa cánh rừng nguyên sinh được làm bằng nguyên liệu từ cây tre, nằm trong khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư, đây là 1 điểm nhấn mới trong tham quan du lịch của Tịnh Biên nói chung và tỉnh An Giang nói riêng.

Đến với rừng tràm trà (ấp văn trà, xã an hảo, huyện tịnh biên, tỉnh an giang), du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn các nhà lồng nuôi bồ câu trắng được xây trên các cây cột gỗ to và cho bồ câu ăn với hàng trăm con bay lượn cho cảm giác thư thái, gần gũi; cùng nhà hàng nơi trưng bày các sản vật khô cá lóc, đồ lưu niệm tại trạm vận chuyển, sau đó du khách bắt đầu hành trình khám phá trên chiếc vỏ lãi “rẽ sóng” lướt nhanh đến cánh đồng sen rộng 7ha, nơi du khách sẽ được đắm mình vào bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của biển hoa sen hồng thơm ngát hương.

Người dân và du khách tham quan trải nghiệm trên cây cầu Tre mới được đưa vào sử dụng tại khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư.

Đi vào sâu bên trong rừng chiếc vỏ lãi lướt nhanh qua những con kinh dài với 2 bên bờ là những cây tràm xanh ngút cao hàng chục mét với tuổi đời khoảng 10 năm tuổi đang xen nhau tạo hình vòm cung mỗi khi vỏ lải lướt qua tạo cảm giác đẹp hút mắt. Hai bên bờ trên những cây tràm to là những tổ chim, cò và những con cò, vạc đậu làm cho du khách một cảm giác gần rủi với thiên nhiên.

cây cầu tre sẽ là điểm "check in" mới của giới trẻ khi đến rừng tràm trà trong dịp tết nguyên đán canh tý 2020 này.

Đặc biệt, chào đón năm mới xuân canh tý 2020, khu du lịch sinh thái rừng tràm trà đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 cây cầu tre bắt “xuyên” rừng, nhằm bảo vệ môi trường sống của sinh vật ký sinh và màu xanh của rừng, trong quá trình xây dựng, không có cây tràm nào xung quanh bị đốn hạ khi xây cầu.

Tại trạm trung chuyển nơi du khách có thể chọn đi bằng vỏ lải hoặc lội bộ trên cầu tre tham quan rừng từ điểm trung chuyển khách đến khu trung tâm giữa rừng với chiều dài trên 4.000m, rộng 2m, tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Cây cầu tre đơn sơ “mọc” giữa cánh rừng bạct ngàn tựa như tấm lụa vắt qua cánh đồng rừng xanh mướt mắt sẽ cho du khách thêm cơ hội trải nghiệm thú vị trên chuyến đi tham quan, tận hưởng cảm giác yên ả, thiên nhiên trong lành, yên tĩnh và thanh bình bên cánh rừng già với tiếng chim kêu thánh thót.

Cây cầu Tre đơn sơ “mọc” giữa cánh rừng tựa như tấm lụa vắt qua cánh đồng rừng xanh mướt mắt sẽ tạo cho du khách thêm phần thú vị.

Ngoài ra, tại khu trung tâm rừng du khách có thể trèo lên đài quan sát cao 23m, dùng ống nhòm để quan sát chiêm ngưỡng cả một vùng rừng tràm bao la, những bầy cò trắng, những đàn chim lũ lượt bay lượn, nhìn xa xa du khách sẽ nhìn thấy một số ngọn núi trong dải Thất Sơn như núi Ông Két, núi Cấm… cũng như tham quan cây cầu “Tình yêu” dài hàng trăm mét cho du khách tản bộ ngắm rừng tràm bao la hay xuống xuồng ba lá chèo ngắm bèo tai tượng.

Cầu tre nối từ điểm trung chuyển khách đến khu trung tâm giữa rừng với chiều dài trên 4.000m.

Đến với rừng tràm trà vào dịp cuối năm, tết đến xuân về, du khách không thể không rung động trước khung cảnh miên man cánh đồng xanh ngát hương mùi bông tràm trắng đẹp như tranh vẽ. vào những buổi chiều hoàng hôn hay ánh nắng bình minh buổi sáng sớm sương mù nghe tiếng thanh thót của những cánh cò kêu, mùi hương của tràm, tiếng chim kêu…, làm cho cây cầu tre trở nên đẹp ma mị ngày mới lên.

Cầu tre có nhiều điểm cong uốn lượng, nhìn từ trên cao rất đẹp với những chiếc vỏ lãi chạy qua làm những cánh bèo tai tượng xanh mát thêm tô thắm cho bức tranh sơn thủy hữu tình.

Và từ đây, cầu tre trong khu rừng tràm dần dần sẽ trở thành một địa chỉ nổi tiếng với những người đam mê nhiếp ảnh đến ghi lại khoảng khắc như tranh vẽ này hay các bạn trẻ thích khám phá địa điểm mới lạ để "check in". cây cầu tre “mọc” giữa rừng tràm trà hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan trong các dịp nghỉ lễ, cuối tuần, nhất là dịp tết nguyên đán canh tý 2020 này.

Mộng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/an-giang-doc-la-cay-cau-tre-moc-giua-rung-tram-66553.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

cầu ở An Giang y cầu tre

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY