Dinh dưỡng hôm nay

Ăn kiêng sai cách: Chẳng thấy giảm cân chỉ thấy bệnh

Ăn kiêng được rất nhiều người quan tâm vì mong muốn có một thân hình đẹp. Nhưng ăn kiêng có tốt không lại là điều gây băn khoăn cho những người muốn áp dụng.

Bạn đang cảm thấy mình hơi nặng nề và dư thừa mỡ, bạn mong muốn có một thân hình đẹp hơn, để mặc những bộ quần áo tôn lên thân hình quyến rũ. Bạn nghĩ rằng mình cần ăn kiêng nhưng không biết liệu ăn kiêng có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bản chất thực sự của việc ăn kiêng

1. Những lợi ích không ngờ từ việc ăn kiêng

Khi ăn kiêng, nhất là đối với những người béo phì, kết quả tốt đẹp mang lại sau khi ăn kiêng là một vóc dáng khỏe mạnh, cân dối. Việc ăn kiêng đúng phương pháp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, và tự tin mặc những bộ đồ đẹp.

Ăn kiêng giúp bạn có một thân hình khỏe đẹp

Ngoài ra, ăn kiêng có có nhiều lợi ích khác như:

Chống lão hóa da tốt hơn

Kẻ thù của làn da đến từ thực phẩm chủ yếu là đường, dầu ăn, chất béo. Những đồ ăn này gây nên tình trạng lão hóa da sớm, làm da bị chảy xệ, kém đàn hồi. Những thực phẩm trên cũng chính là nguyên nhân làm cho cơ thể tích mỡ, béo phí hoặc thừa cân. Vì thế, việc ăn kiêng không những giúp bạn sở hữu một thân hình cân đối hơn mà còn giúp bạn có một làn da tươi trẻ hơn.

Giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường và béo phì

Những ai kiểm soát tốt được cân nặng và chế độ ăn uống sẽ ít bị bệnh tiểu đường và những bệnh liên quan đến béo phì. Tiểu đường và béo phì là nguyên nhân gây nên những bệnh nguy hiểm như máu nhiễm mỡ hay gan nhiễm mỡ...

Các loại trái cây rất tốt cho người ăn kiêng

Và nếu chẳng may bạn mắc phải một trong những bệnh trên, bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống, hãy hạn chế và nghiêm khắc về việc ăn kiêng để có một sức khỏe tốt và nói không với bệnh tật.

Hạn chế căng thẳng mệt mỏi

Ăn kiêng không những mang lại một cơ thể đẹp mà còn mang lại một tinh thần khỏe. Những người có chế độ ăn kiêng lành mạnh và tập luyện thường xuyên sẽ hạn chế bị căng thẳng thần kinh, cảm thấy ít căng thẳng hơn so với những người thừa cân lười vận động.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Mặc dù không phải bệnh tất cả bệnh ung thư đều bắt nguồn từ việc thừa cân, nhưng trên thực tế chế độ ăn uống không lành mạnh và mất kiểm soát làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Những người có chế độ ăn uống hợp lý sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn.

2. Sai lầm của việc ăn kiêng không đúng phương pháp

Ăn kiêng sẽ giúp chúng ta khỏe đẹp hơn nếu như thực hiện đúng phương pháp. Tuy nhiên, chỉ cần ăn kiêng không đúng là đã gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe của người thực hiện.

Nên kết hợp tập thể dục giúp việc ăn kiêng đạt hiệu quả nhanh hơn

Bỏ ăn sáng

Bỏ ăn sáng có lẽ là lỗi ăn kiêng nặng nhất. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Rất nhiều người bỏ bữa ăn sáng hoặc ăn qua loa. Bạn cần một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Khi thức dậy sau một đêm, bạn cũng đã bỏ đói cơ thể khoảng 12 tiếng rồi. Bạn cần phải nạp thêm năng lượng cho cơ thể để còn làm việc. Vì vậy, việc ăn sáng là vô cùng cần thiết. Nếu bỏ bữa ăn sáng bạn sẽ chẳng có năng lượng để làm việc và dễ dẫn đến hạ đường huyết vì đói.

Không cung cấp dinh dưỡng đầy đủ

Một sai lầm khi ăn kiêng thường thấy là không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể bạn cần một lượng calo nhất định để hoạt động. Nếu bạn ăn ít hơn 1000 calo/ ngày có thể gây hại tới cơ thể. Không ăn đủ chất dinh dưỡng bạn sẽ không có đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong một ngày.

Và tác hại của việc này là sức khỏe sẽ giảm đi trông thấy. Và có thể bạn sẽ bị mắc một số bệnh vì không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể như huyết áp thấp, loãng xương.

Không tập thể dục

Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ săn chắc hơn. Nếu bạn ăn kiêng mà không tập thể dục thì bạn cơ thể bạn cũng không săn chắc và khỏe mạnh lâu dài.

Ăn kiêng có tốt không? Cái gì cũng có hai mặt của nó, để đạt được những hiệu quả tốt đẹp của việc ăn kiêng, bạn cần thực hiện đúng phương pháp chứ không nên thực hiện theo cảm tính. Hãy nghiên cứu kỹ các phương pháp ăn kiêng và lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-kieng-sai-cach-chang-thay-giam-can-chi-thay-benh-24612/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY