Dinh dưỡng hôm nay

Ăn kiêng thải độc trong 3 ngày

Trang Prevention hướng dẫn chương trình ăn kiêng trong 3 ngày đối với chế độ ăn kiêng thải độc bao gồm các loại trà nhẹ dịu và những cốc sinh tố tuyệt vời. Không nhịn ăn, không thuốc nhuận tràng - chỉ những món thực phẩm tinh khiết, tự nhiên và tuyệt hảo.

Hãy làm theo những gợi ý sau đây, bạn sẽ khiến cho cơ thể mình, cả hệ tiêu hóa - và có thể thậm chí cả đường hyết, huyết áp - trở về đúng quỹ đạo:

“Nghiện” chất chống ôxy hóa

Trong 3 ngày này, bạn tập trung vào việc ăn các loại trái cây, rau củ có màu sắc sặc sỡ, các loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại đỗ.

Chất chống ôxy hóa kích hoạt men gan “hạ gục” các chất có hại, khiến chúng tan trong nước, do đó, cơ thể có thể đào thải chúng một cách dễ dàng hơn.

Rau bina, cải xoăn, nam việt quất là những loại giàu siêu chất chống ôxy hóa.

Thực hành “chiến tranh hóa học” chống độc

Tỏi, hành tây và trứng giàu các hợp chất sulfuric giúp cơ thể sản xuất chất chống ôxy hóa và glutathione (loại peptide hoạt động như một co-enzyme) riêng.

Những chất hỗ trợ “cây nhà lá vườn” này đặc biệt tốt trong việc thải các chất độc ra khỏi cơ thể, kể cả các kim loại nặng như thủy ngân và asen.

Sử dụng sản phẩm hữu cơ

Thuốc trừ sâu rõ ràng là độc tố. Một nghiên cứu mới trên tạp chí Độc dược học thực phẩm và hóa học của Mỹ đã chỉ ra mối liên kết giữa việc thức ăn có chứa thuốc trừ sâu nuôi dưỡng các khối u và chết sớm ở chuột.

Thực phẩm hữu cơ là giải pháp lý tưởng, nhưng nếu không thể mua được các sản phẩm đảm bảo, hãy chọn những loại có vỏ dày để hạn chế khả năng nhiễm bẩn chúng.

Uống nhiều nước

Theo TS. Mary Purdy, giám sát dinh dưỡng lâm sàng tại Trung tâm sức khỏe tự nhiên Bastyr ở Seattle, Mỹ thì một phần của mục tiêu này là để bạn đại tiểu tiện nhiều hơn, đổ mồ hôi và thải độc ra khỏi cơ thể.

Vì vậy, uống 8-12 ly nước hoặc trà không chứa caffein một ngày là điều cần thiết. Ngoài ra, nước cũng khiến bạn trông đẹp hơn mỗi ngày đấy.

Ăn sạch

Tránh xa các loại đồ ăn sẵn, các loại thức ăn nhanh, đồ chiên nướng, cà phê, sữa, rượu, thịt đỏ, đường và bột mỳ trắng.

Đương nhiên bạn cũng không muốn ăn bất cứ thứ gì có chứa độc tố mà bạn đang cố gắng loại bỏ.

Chọn đồ ăn vặt một cách khôn ngoan

Nếu bạn phải nhấm nháp một cái gì đó giữa các bữa chính, hãy chọn các loại trái cây và hạt hữu cơ, hoặc một đĩa salad nhỏ với một vài miếng thịt gà hoặc cá hồi có thêm một chút nước cốt chanh và một chút dầu ô liu nguyên chất.

Nhâm nhi trà thảo dược giải độc

Bạn có thể giải độc bằng trà yogi cũng như giải độc hàng ngày bởi chúng có chứa các loại dược liệu truyền thống như bồ công anh. Trà yogi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và chức năng gan.

Bạn có thể cho trà vào nước nóng và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút như các loại trà thông thường.

Loại bỏ cảm giác thèm đường

Bạn có thể pha một tách trà cam thảo. Cam thảo có chứa một hợp chất ngọt hơn đường 50 lần, vì vậy, nó có thể chặn đứng cảm giác thèm đường.

Trà cam thảo cũng giúp trục xuất chất nhầy; và gừng, một chất chống ôxy hóa giúp kích thích lưu thông máu và đẩy nhanh độc tố ra khỏi cơ thể.

Hãy thử chè cam thảo hữu cơ từ các loại dược liệu truyền thống.

Cân nhắc việc ăn uống nhẹ nhàng hơn trong 1 tháng tiếp theo

TS. Martha Howard, Giám đốc y tế của Hiệp hội chăm sóc sức khỏe Chicago, Mỹ cho biết: “Sau một vài ngày, bạn sẽ mất cảm giác “không thể ra khỏi giường” vì ảnh hưởng của đường, tinh bột và rượu sẽ bắt đầu mất dần”.

Tiếp tục chế độ ăn uống nhẹ nhàng trong 1 tháng và bạn sẽ nhân lên gấp bội năng lượng cho cơ thể, cũng như giảm cân, giảm đường huyết và cholesterol.

Diệu Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-kieng-thai-doc-trong-3-ngay-17830/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY