Dinh dưỡng hôm nay

Ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gặp phải 5 tác dụng phụ nguy hiểm này

Tiêu thụ quá nhiều bất kỳ loại trái cây hay thực phẩm nào luôn có những tác dụng phụ nghiêm trọng. Hãy cùng điểm qua một số tác dụng phụ có thể gây tử vong nếu không được quan tâm đúng lúc.

Dưa hấu, một loại trái cây rất được ưa thích, đặc biệt trong mùa hè nóng nực. Quả thực, ai mà không thích ăn dưa hấu? Do hàm lượng nước trong dưa hấu cao tới 93%. Vào mùa hè nóng nực, ăn dưa hấu giúp bổ sung nước rất tốt cho cơ thể.

Dưa hấu cũng chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu mà cơ thể cần. Chúng bao gồm vitamin A giúp duy trì thị lực và sức khỏe của phổi, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt và duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, vitamin B6 giữ cho hệ thống miễn dịch và tim khỏe mạnh,…

Dưa hấu chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu mà cơ thể cần.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa đường fructose và các khoáng chất, chất chống oxy hóa lycopene, citrulline và các chất dinh dưỡng khác. Có thể nói đây là một loại “thức uống dinh dưỡng” hoàn toàn tự nhiên.

Nhưng bạn có biết rằng ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy xem xét một số tác dụng phụ nghiêm trọng của việc ăn dưa hấu với số lượng lớn.

Hãy cùng điểm qua một số tác dụng phụ có khả năng gây tử vong nếu không được chú ý đúng cách và kịp thời:

1. Tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khácxml:namespace prefix="o" />

Dưa hấu được coi là một nguồn cung cấp nước tuyệt vời, cũng rất giàu chất xơ. Tuy nhiên, ăn quá nhiều dưa hấu sẽ dẫn đến các vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng như tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi,…

Dưa hấu chứa sorbitol là một hợp chất đường, theo các nghiên cứu, điều này gây ra chuyển động lỏng lẻo và các vấn đề về dạ dày.

2. Dẫn đến tăng lượng đường trong máu

Bạn có phải là bệnh nhân tiểu đường không? Việc nạp quá nhiều dưa hấu sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Dưa hấu là loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng nó cũng có chỉ số đường huyết cao (GI:72), đó là lý do tại sao nó có đặc tính làm tăng lượng đường huyết.

3. Tăng nguy cơ phát triển viêm gan

Một trong những cơ quan chính của cơ thể - gan có nguy cơ bị ảnh hưởng khi ăn quá nhiều dưa hấu. Theo các chuyên gia, những người thường xuyên uống nhiều rượu không nên ăn nhiều dưa hấu vì lượng lycopene cao có thể phản ứng tiêu cực với rượu, dễ gây viêm gan nặng.

Những người thường xuyên uống nhiều rượu không nên ăn nhiều dưa hấu vì lượng lycopene cao có thể phản ứng tiêu cực với rượu, dễ gây viêm gan nặng.

4. Quá nhiều nước hoặc nhiễm độc nước

Nhiễm độc nước hoặc uống quá nhiều nước cũng không tốt cho cơ thể. Tình trạng cơ thể bị dư thừa nước, dẫn đến mất hàm lượng natri nghiêm trọng.

5. Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Dưa hấu là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, một chất dinh dưỡng quan trọng đóng nhiều vai trò trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Ăn dưa hấu giúp cơ thể nhận được nhiều kali, nhưng quá nhiều kali sẽ dẫn đến các vấn đề tim mạch như nhịp tim không đều, nhịp tim kém, …

Không có gì tốt khi bạn bổ sung bất kỳ thực phẩm nào nhiều hơn những gì cơ thể yêu cầu. Việc tiêu thụ quá nhiều bất kỳ loại trái cây hay thực phẩm nào luôn có những tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy, hãy lắng nghe cơ thể và ăn uống một cách điều độ để cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh.

Xem thêm: Thức dậy vào buổi sáng, đầu tiên không phải là uống nước hay đi vệ sinh mà là việc này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-qua-nhieu-dua-hau-se-gap-phai-5-tac-dung-phu-nguy-hiem-nay-35299/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY