Dinh dưỡng hôm nay

Ăn sáng đúng cách, giảm cân hiệu quả

Đa số những phương pháp giảm cân thường đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Ít người biết rằng ăn sáng đúng cách với các thực phẩm này sẽ giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ.

Giờ đây, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức trong phòng tập, chỉ cần duy trì một chế độ dinh dưỡng vào buổi sáng với những thực phẩm này, mỡ trên cơ thể sẽ tự động tan biến.

1. Trứng

Ăn sáng với một quả trứng lớn cung cấp từ đến 196 calo, 14 gam protein và 15 gam chất béo cho cơ thể, tương đương với việc ăn 100 gam thịt bò.

Tuy trứng có chứa nhiều cholesterol nhưng lượng cholesterol này không đủ để gây hại cho cơ thể.

2. Cá hồi

Bổ sung vào thực đơn bữa sáng với các loại cá, đặc biệt là cá hồi và cá thu không những giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết mà còn tốt cho não bộ, bảo vệ hệ tiêu hoá và tim mạch khoẻ mạnh.

Cá hồi hoặc cá thu rất giàu protein, axit béo omega-3 tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn các loại hải sản ít nhất 2 lần/tuần.

3. Yến mạch

Đây là một trong số những thực phẩm giàu năng lượng, nhiều chất xơ và rất ít chất béo. Vì thế, nhiều người muốn giảm cân hiệu quả thường lựa chọn yến mạch để thay thế cơm trong thực đơn hằng ngày.

4. Trái cây

Lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn nữa, lượng đường nhỏ trong trái cây vào buổi sáng sẽ giúp não bộ minh mẫn.

Bưởi, dưa hấu, việt quất, dâu tây, kiwi,… là những loại trái cây bạn có thể ăn sáng để giảm cân thay vì ăn kiêng hoặc nhịn ăn hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ.

5. Sữa chua/ yogurt

Sữa chua hỗ trợ xây dựng cơ bắp đồng thời đánh tan mỡ vì chúng chứa canxi và sắt.

Đặc biệt, có thể ăn sáng với sữa chua kèm trái cây để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

6. Các loại đậu, hạt

Ăn sáng đúng cách để giảm cân hiệu quả với các loại đậu, hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu một ngày mới bận rộn. Những loại đậu, hạt này cung cấp lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Sau khi ăn sáng bằng các loại đậu, hạt, bạn có thể ăn thêm chuối để tăng cường kali và chất xơ cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hoá và giúp mỡ thừa biến mất nhanh chóng.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-sang-dung-cach-giam-can-hieu-qua-22897/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY