Dinh dưỡng hôm nay

Ăn tỏi thường xuyên có nhiều lợi ích nhưng dù có rẻ cũng đừng mua 5 loại tỏi này

Tỏi rất giàu allicin, có tác dụng cải thiện hiệu quả chuyển đổi và hấp thụ vitamin B1, nhờ đó não của chúng ta nhận được nhiều năng lượng hơn.

Bên cạnh đó, tỏi cũng chứa các hợp chất lưu huỳnh, có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh. Nó cũng thúc đẩy dạ dày tiết axit, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu đường tiêu hóa.

Mặc dù ăn tỏi thường xuyên có rất nhiều lợi ích nhưng khi mua tỏi nhớ đừng mua phải 5 loại tỏi này, tỏi hư hoặc không tươi, ăn vào không ngon.

Loại thứ nhất: Không mua tỏi có đốm đenxml:namespace prefix="o" />

Nhiều người khi mua tỏi về thấy lớp vỏ ngoài của tỏi xuất hiện những đốm nấm mốc đen và nghĩ rằng không có vấn đề gì, cứ bóc vỏ ăn là được. Tuy nhiên, chỉ cần tỏi có những đốm nấm mốc đen, bạn không nên mua nó.

Bạn nghĩ rằng nấm mốc dường như chỉ có một ít, nhưng thực tế thì rất nhiều, nấm mốc đã lan sang những vị trí khác của tỏi, vì vậy không nên ăn.

Bởi vì tỏi có tác dụng ức chế và tiêu diệt nấm mốc rất mạnh, một khi tỏi bị mốc có nghĩa là tỏi đã bắt đầu hư hỏng và không thể ăn được. Bạn nghĩ rằng nấm mốc dường như chỉ có một ít, nhưng thực tế thì rất nhiều, nấm mốc đã lan sang những vị trí khác của tỏi, vì vậy không nên ăn.

Loại thứ hai: Không mua tỏi có tép tỏi đã mọc mầm

Ngoài tỏi bị mốc đen, còn có một loại tỏi khác đã bắt đầu xanh, thậm chí có những củ tỏi đã mọc chồi lá, những củ tỏi như vậy là không nên mua.

Bởi vì, một khi tỏi nảy mầm, chất dinh dưỡng của nó về cơ bản nằm trên lá chồi, và dinh dưỡng của chính tép tỏi đã bị mất đi. Vì vậy, tỏi dù không bị hư nhưng cũng đã mất đi lợi ích.

Loại thứ ba: Không mua tỏi bị khô

Tỏi khô về cơ bản đã hết sạch các chất dinh dưỡng bên trong ngoại trừ lớp áo tỏi. Tức là nó không có mùi vị và không có dinh dưỡng. Vì vậy, mọi người phải nhớ rằng nếu củ tỏi quá nhẹ khi càm trên tay, hãy đặt nó xuống và đừng mua nó.

Thứ tư: Không mua tỏi ướt

Ngoài tỏi bị khô, bạn cũng đừng mua tỏi ướt. Tỏi ướt là lớp vỏ tỏi bị ẩm, rất không thích hợp để bảo quản, dễ bị nấm mốc nên nếu thấy tỏi ướt, bạn không nên mua.

Thứ năm: Không mua tỏi bị nứt

Đôi khi khi chọn tỏi, chúng ta thấy bề ngoài căng mọng, độ cứng vừa phải nhưng có vết nứt trên tép tỏi. Trên thực tế, không nên mua loại tỏi như vậy. Vì tỏi bị nứt chỉ trong thời gian ngắn sẽ bị biến chất.

Cách để giảm mùi vị trong miệng sau khi ăn tỏi

Tỏi tuy ngon nhưng ăn xong sẽ có mùi vị quá hăng. Tuy nhiên, có một số cách mà bạn có thể làm để giảm bớt hoặc hết mùi tỏi trong miệng.

Tỏi tuy ngon nhưng ăn xong sẽ có mùi vị quá hăng.

1. Uống vài ngụm sữa sau khi ăn tỏi: Nếu bạn là người thích uống sữa, sau khi ăn tỏi, bạn hãy ngậm một ngụm sữa rồi nuốt. Sau vài lần, bạn sẽ thấy mùi tỏi về cơ bản đã biến mất.

2. Nhai vài hạt lạc: Nếu không muốn uống sữa, bạn cũng có thể nhai vài hạt lạc để các yếu tố cay trong tỏi kết hợp với protein. Điều này cũng giúp loại bỏ mùi tỏi trong miệng.

Mặc dù kẹo cao su cũng có một chút tác dụng nhưng hiệu quả không bằng sữa và nhai lạc. Vì vậy, nếu bạn thich săn tỏi, hãy áp dụng hai phương pháp này vào lần sau nhé!

Xem thêm: 50 tuổi là giai đoạn quyết định sống lâu hay không, phụ thuộc vào 6 điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-toi-thuong-xuyen-co-nhieu-loi-ich-nhung-du-co-re-cung-dung-mua-5-loai-toi-nay-35301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY