Dinh dưỡng hôm nay

Ăn trái cây buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Rất nhiều người lầm tưởng về cách ăn trái cây hàng ngày

Các loại trái cây ngọt và mọng nước giàu vitamin và khoáng chất khác nhau là những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Nhưng chúng ta luôn nghe nhiều lời đồn thổi về cách ăn những loại trái cây này. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng xem một số lầm tưởng về cách ăn trái cây và sự thật cần biết.

1. Thay thế bữa ăn bằng trái cây sẽ giúp bạn giảm cânxml:namespace prefix="o" />

Điều này là không thể!

Đường trong trái cây rất dễ được cơ thể hấp thụ. Ăn trái cây thay thế bữa ăn trong thời gian dài không chỉ làm tăng nguy cơ tăng lượng đường trong máu và tăng cân, mà còn gây ra sự cố cơ bắp và suy giảm sự trao đổi chất do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Trái cây không những không thể thay thế bữa ăn mà còn không thể thay thế cho rau củ.

Trái cây không những không thể thay thế bữa ăn mà còn không thể thay thế cho rau củ. Bởi vì hàm lượng khoáng chất và vitamin trong trái cây không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể và thậm chí một số hàm lượng không tốt như rau củ. Giống như bắp cải và củ cải, hàm lượng vitamin C cao hơn gần 10 lần so với táo và lê.

Vì vậy dù muốn giảm cân bạn cũng phải chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng.

2. Nước trái cây có lợi hơn cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng

Sau khi ép, không chỉ vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác bị mất đi mà khi ép một lượng lớn trái cây để vắt ra một cốc nước, lượng đường nạp vào nhiều hơn rất dễ dẫn đến béo phì.

Ngoài ra, tốc độ làm rỗng của nước trái cây trong dạ dày và tốc độ hấp thụ của ruột rất nhanh nên lượng đường trong máu tăng nhanh hơn, nhưng lại không tốt cho sức khỏe.

3. Trái cây là vàng vào buổi sáng, bạc vào buổi trưa và đồng vào ban đêm

Nhiều người nghĩ rằng ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất, ít hiệu quả hơn vào buổi trưa, và tốt nhất không nên ăn trái cây vào buổi tối. Nhưng thực tế hoàn toàn không có cơ sở khoa học cho điều này.

Lượng trái cây ăn vào mỗi ngày nên được kiểm soát ở mức khoảng 200g.

Hệ tiêu hóa của con người giống như một cỗ máy vận hành trơn tru, xử lý các nguyên liệu thô như nhau bất cứ khi nào chúng được cung cấp. Bất cứ khi nào trái cây được ăn, cơ thể sẽ tiêu hóa chúng thành các phân tử nhỏ để hấp thụ.

Ngoài việc không ăn trái cây ngay sau bữa ăn và trước khi đi ngủ thì những thời điểm khác đều phù hợp. Điểm quan trọng hơn ảnh hưởng đến sức khỏe thực sự là bạn có ăn đủ trái cây hay không.

Ăn trái cây, đủ chất là chìa khóa. Một nghiên cứu tại Học viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ, về chế độ ăn uống toàn cầu chỉ ra rằng khoảng 3 triệu người chết vì đột quỵ và bệnh tim mỗi năm do ăn không đủ rau và trái cây tươi.

Lượng trái cây ăn vào mỗi ngày nên được kiểm soát ở mức khoảng 200g, và tốt nhất nên ăn kèm với các loại trái cây đa dạng về chủng loại, màu sắc và hương vị, thay vì chỉ ăn một hoặc hai trong một thời gian dài.

Xem thêm: Thoái hóa đốt sống cổ có thể gây đột quỵ, tai biến, làm điều này để phòng bệnh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-trai-cay-buoi-sang-hay-buoi-toi-tot-hon-rat-nhieu-nguoi-lam-tuong-ve-cach-an-trai-cay-hang-ngay-35766/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY