Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Aspirin chỉ phòng bệnh cho người có tiền sử bệnh tim

(SKGĐ)  Theo cục Quản lý Thực và Dược phẩm của Mỹ (FDA), một viên aspirin mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ ở những người có tiền sử bị bệnh này chứ không dành cho những người không bị các bệnh về tim mạch.

Tiến sĩ Robert, phó giám đốc khoa học lâm sàng tại FDA cho biết: “Từ những năm 1990, dữ liệu lâm sàng đã chỉ ra rằng những người đã từng bị đau tim, đột quỵ uống một liều nhỏ aspirin mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh này tái phát”.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho biết rằng aspirin không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh đau tim, đột quỵ đối với những người chưa từng bị những bệnh này. Hơn nữa, nó còn gây ra các tác dụng phụ như nguy cơ chảy máu não hoặc dạ dày, FDA cho biết.

Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy uống aspirin hàng ngày là an toàn cho những người không có vấn đề về tim hay đột quỵ mặc dù trong gia đình có tiền sử bị bệnh tim và đột quỵ.

FDA cũng khuyến cáo thêm rằng bạn không nên quá lạm dụng aspirin, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ và đơn thuốc để có được hiệu quả tốt nhất của thuốc.

Kim Dung

Theo health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/aspirin-chi-phong-benh-cho-nguoi-co-tien-su-benh-tim-6080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY