Kinh tế xã hội hôm nay

Ba - Món quà vô giá - một câu chuyện cảm động của nhà báo Ngô Thị Thu An

(Tổ Quốc) - Ba - Món quà vô giá là tập sách đầu tay tràn đầy cảm xúc của nhà báo Ngô Thị Thu An, một người mà gần như cả cuộc đời chỉ tập trung, tâm huyết với công việc làm báo.

Tác phẩm "ba - món quà vô giá" mặc dù là một câu chuyện có thật và cảm động của chính nhà báo thu an kể về người ba của mình nhưng dường như ai cũng có thể tìm thấy bóng dáng cha mình trong hình ảnh của một người đàn ông luôn vững chãi, lo lắng, che chở cho gia đình, cho con cái, luôn muốn dành cho mái ấm của mình những gì tốt đẹp, an lành nhất.

Nhà báo Ngô Thị Thu An- Tác giả cuốn sách

Cảm nhận về tác phẩm đầu tay của nhà báo thu an, nhà thơ lê minh quốc viết: "đây là một tập sách cảm động! đã lâu lắm rồi tôi mới có dịp đọc tập sách, ở đó, ròng ròng tiếng nói cười lẫn ngậm ngùi tiếng khóc dành cho ba của mình và gia đình mình. liệu chừng có riêng tư quá không? tôi nghĩ rằng không. vì rằng, từ trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi người, đến một lúc nào đó, ai cũng ước ao viết lại, tìm về ngày tháng còn có ba, có mẹ".

Dù ba chúng ta là người như thế nào, có địa vị trong xã hội ra sao, thì diễm phúc nhất đời của mỗi người là được có ba và còn có ba. Ba là món quà vô giá mà đấng tạo hóa ban tặng cho mỗi người. Có những sự thật không thể trốn chạy, chỉ có thể đối diện và cố gắng trân trọng từng giây từng phút khi còn ở bên cạnh nhau. Sẽ có một ngày, ba phải rời xa chúng ta. Những ngày tháng còn có ba, được thấy dáng dấp thân thương của ba đi về hàng ngày, được nghe tiếng ba, dù chỉ là tiếng ho thôi… sẽ chỉ còn là hoài niệm.

Để thấy được những điều nhà báo thu an chia sẻ, có thể cũng chính là những gì mỗi chúng ta đã hoặc sẽ trải qua:"rồi một ngày, chúng ta sẽ nhận ra cuộc sống thật đơn giản. sống là hít thở lúc đó, là yêu thương lúc đó, là chia sẻ lúc đó, là quý trọng tất cả những gì mình có khi đó. là không còn có thể hối tiếc tất cả những gì đã qua, đã mất đi… chỉ có nỗi nhớ ba là không sao giảm đi được. nỗi nhớ ba của tôi như ly nước đầy để dưới vòi nước chảy mãi mà không ai tắt, lúc nào cũng tràn ra, lênh láng, dai dẳng".

Nhà báo ngô thị thu an sinh ngày 30/4/1965 tại sài gòn. hơn 30 năm công tác tại báo tuổi trẻ, nhà báo thu an lần lượt đảm nhiệm các vị trí: phóng viên, trưởng ban công tác bạn đọc, trưởng ban chính trị xã hội, ủy viên ban biên tập báo tuổi trẻ.

Hình ảnh tại buổi ra mắt sách "Ba - Món quà vô giá"

Nhân buổi ra mắt sách do NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh, tác giả Thu An đã xúc động chia sẻ cảm xúc và tình cảm của tác giả dành cho người ba của mình, "sau khi ba mất, cảm xúc rất lẫn lộn, những lúc viết nhiều chính là những lúc nhớ ba, tất cả ánh mắt, nụ cười, những cử chỉ của ba đối với chị, những điều ba dạy chị, đặc biệt là những câu chuyện ba kể với chị… bất kỳ khi nào nhớ ba là những thứ đó lại hiện lên trong đầu chị và lúc đó chị lại viết. Những cảm xúc lúc đầu được đưa lên facebook, sau khi có ý định làm sách thì chị mới tập hợp lại và nó tạo nên hình cuốn sách".

"Cuốn sách chứa đầy kỷ niệm của tác giả với người ba đã khuất, mỗi dòng chị gõ là nước mắt chị rơi, có những lúc chị ngồi khóc mà không viết được. Nhưng khi thành sách thì chị đã tiết chế để cho cuốn sách không bi lụy, ngay cả ảnh minh họa anh Đức Lâm (họa sĩ Đức Lâm-PV) vẽ cũng được dùng sao cho tươi vui hơn", tác giả chia sẻ về cuốn sách.

Tác giả Thu An dành những lời nhắn nhủ tới những người con khi đọc cuốn sách: "Mặc dù vậy, trong cuốn sách cũng có những cái không được lược hay tiết chế được, giữ lại là để truyền đi thông điệp rằng, có những thứ tình cảm rất thiêng liêng mà mất đi rồi chúng ta sẽ không tìm lại được. Mình muốn giữ lại mạch cảm xúc đó để cho người đọc khi đọc sẽ có những cảm xúc như vậy khi đối diện với những câu chuyện tương tự, mình sẽ cố gắng giữ để không phải hối tiếc khi ta đã từng có mà đã không trân trọng, yêu mến, gìn giữ".

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ba-mon-qua-vo-gia-mot-cau-chuyen-cam-dong-cua-nha-bao-ngo-thi-thu-an-706771.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY