Kinh tế xã hội hôm nay

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không tiếp nhận người từ nơi thực hiện Chỉ thị 16, Vũng Tàu đề xuất giãn cách từ 0h ngày 14/7

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, từ 0h ngày 12/7 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tiếp nhận người từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16. Trong khi đó, TP Vũng Tàu đã tổ chức họp khẩn tối ngày 11/7 và đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7.
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên quốc lộ 51 (ảnh: TTO)

Tại cuộc họp khẩn tối ngày 11/7, ban thường vụ thành ủy vũng tàu thống nhất sẽ có văn bản đề xuất xin ý kiến ubnd tỉnh bà rịa - vũng tàu chấp thuận cho tp vũng tàu thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 14/7/2021.

Trong ngày 12/7, ban thường vụ thành ủy vũng tàu sẽ có văn bản xin ý kiến ubnd tỉnh chấp thuận cho tp vũng tàu thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 14/7 đến hết ngày 27/7.

Đồng thời TP Vũng Tàu khuyến cáo người dân trên địa bàn bình tĩnh, không hoang mang và tin tưởng, chung tay cùng thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, sớm ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

Đêm qua 11/7, tỉnh bà rịa - vũng tàu đã ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường kiểm soát người vào tỉnh bà rịa - vũng tàu.

Theo đó, từ 0h ngày 12/7, tỉnh này không tiếp nhận người từ những nơi đang áp dụng chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ, trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chở vật liệu sản xuất.

Đối với TP HCM, tỉnh này chỉ tiếp nhận người theo danh sách, phương án vận chuyển đã thống nhất giữa tỉnh với UBND TP HCM. Những trường hợp này khi về tỉnh phải cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người về từ các tỉnh, thành có dịch cũng phải cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà với thời gian như trên và phải thực hiện xét nghiệm với tần suất, thời gian như trên.

Sáng 12/7, ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh bà rịa - vũng tàu cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 27 ca mắc covid-19 mới. đây là ngày đầu tiên tỉnh ghi nhận số ca mắc covid-19 cao nhất kể từ khi xuất hiện dịch trong cộng đồng đến nay.

Trong đó có 26 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn TP Vũng Tàu sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Trường hợp còn lại là bệnh nhân N.V.T. (64 tuổi) được Bệnh viện Bà Rịa chuyển mẫu về CDC tỉnh vào tối 11/7 cho kết quả dương tính. Tổng số báo cáo trong kỳ là 27 ca dương và 2 mẫu gộp dương.

Trong đó, có 3 trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng đều liên quan đến Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vũng Tàu (phường 10, TP Vũng Tàu). Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ T.T.T.H. (28 tuổi, làm nội trợ, trú tại hẻm 780 Bình Giã, phường 11).

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 6/7, chị H. có đi chợ tại chợ Rạch Dừa (nơi ghi nhận có ca mắc Covid-19). Ngày 11/7, chị H. đến Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vũng Tàu khám với triệu chứng mệt mỏi, sốt cao. Sau khi lấy mẫu test nhanh kháng nguyên 2 lần đều dương tính, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vũng Tàu đã cách ly chị H. ở khu vực riêng. Chị H. được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và kết quả dương tính.

Hiện lực lượng chức năng TP Vùng Tàu đã khử khuẩn khu vực chị H. sinh sống và Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vũng Tàu. Đồng thời, phong tỏa phòng khám và toàn bộ hẻm 780 Bình Giã để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến ca bệnh trên đã ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 (F1 của bệnh nhân nữ T.T.T.H.) là nhân viên y tế Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Vũng Tàu.

Tính đến sáng nay, TP Vũng Tàu có 35 ca mắc Covid-19. Lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra dịch tễ và tiến hành trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nói trên.

Tính chung toàn tỉnh bà rịa - vũng tàu từ ngày 28/6 đến nay, ghi nhận 65 ca mắc covid-19 trong cộng đồng. có 1.436 trường hợp đang cách ly tập trung; 5.386 trường hợp đang cách ly tại nhà và 8.912 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ba-ria-vung-tau-khong-tiep-nhan-nguoi-tu-noi-thuc-hien-chi-thi-16-vung-tau-de-xuat-gian-cach-tu-0h-ngay-147-617253.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY