Kinh tế xã hội hôm nay

Bắc Giang: Xuất hiện 1 trường hợp F0 trong khu cách ly tập trung huyện Lạng Giang

(MangYTe) – Trong ngày 25/6, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 22 trường hợp F0, trong đó có thêm 1 trường hợp F0 ở trong khu cách ly tập trung huyện Lạng Giang, 1 trường hợp là nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 FuJi, đã cách ly tập trung.

Phát sinh 22 ca F0

Khuya 25/6, theo thông tin từ ubnd tỉnh bắc giang, ổ dịch tại thôn bằng công, xã kiên thành, huyện lục ngạn vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ca nhiễm mới. cụ thể trong số 22 ca f0 phát sinh trong ngày 25/6 thì có tới 16 trường hợp là các trường hợp f1 chuyển thành f0, ở trong các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa liên quan đến ổ dịch tại thôn bằng công, xã kiên thành, huyện lục ngạn.

Ngoài ra, phát sinh thêm 1 trường hợp f0 ở trong khu cách ly tập trung huyện lạng giang; 1 trường hợp là nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân covid-19 fuji, đã cách ly tập trung.

Tính đến 19 giờ 25/6, trên địa bàn tỉnh bắc giang có tổng số f0 cộng dồn đến nay là 5.549 trường hợp; f1 là 28.663 trường hợp; f2 là 103.181 trường hợp. dự báo trong những ngày tới, số trường hợp f0 vẫn phát sinh mới song không nhiều, chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa của huyện lục ngạn do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp f0.

Phun khử khuẩn môi trường tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Lý Thị Trang

Tỉnh bắc giang tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa. các tổ giám sát, kiểm tra của tỉnh đồng loạt kiểm tra, hướng dẫn trực tiếp các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện lục ngạn, đảm bảo 100% các khu cách ly của huyện lục ngạn đều được kiểm tra, hướng dẫn trực tiếp. đến nay, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh còn quản lý 13.517 người, lũy kế có 25.047 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

Đối với huyện lục ngạn, tỉnh bắc giang chỉ đạo tập trung cao quản lý chặt chẽ các khu cách ly y tế, vùng phong tỏa theo phương châm người cách ly với người, nhà cách ly với nhà. tăng cường lực lượng chức năng đến hỗ trợ, kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện thu hoạch và tiêu thụ nhanh chóng, đúng các quy định đảm bảo vừa tiêu thụ được vải thiều, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Công tác điều trị bệnh nhân covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực. trong ngày 25/6, đã có thêm 137 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay có 2.997 bệnh nhân ra viện. hiện tiếp tục có 471 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 119 bệnh nhân âm tính lần 2. 3

Trong ngày, trung tâm icu giao ban, xin ý kiến các chuyên gia của các bệnh viện t.ư trong điều trị bệnh nhân nặng. đồng thời tỉnh cũng kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện khám, chữa bệnh trở lại cho người dân tại trung tâm y tế huyện lạng giang và trung tâm y tế huyện yên dũng. tiếp tục rà soát, lấy mẫu cho những bệnh nhân đã điều trị.

Điều chỉnh biện pháp giãn cách xã hội tại huyện Tân Yên và Lục Nam

Tối 25/6, chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang lê ánh dương thông tin, tỉnh đã có quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15/ct-ttg sang thực hiện theo tinh thần chỉ thị số 19/ct-ttg của thủ tướng chính phủ để phòng, chống dịch covid-19 đối với huyện lục nam và huyện tân yên. thời gian bắt đầu từ hồi 12 giờ 00 phút ngày 26/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ubnd tỉnh bắc giang giao chủ tịch ubnd huyện lục nam, ubnd huyện tân yên tổ chức triển khai việc điều chỉnh và thực hiện áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới theo tinh thần chỉ thị số 19/ct-ttg ngày 24/4/2020 của thủ tướng chính phủ.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Tân Yên. Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Tân Yên

Theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 6 giờ sáng 24/6, toàn bộ tp bắc giang, tỉnh bắc giang được gỡ bỏ giãn cách xã hội. tp bắc giang cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động kinh doanh ăn uống nhưng yêu cầu phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bac-giang-xuat-hien-1-truong-hop-f0-trong-khu-cach-ly-tap-trung-huyen-lang-giang-424994.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sinh ra không biết bố là ai, mẹ lại bị tâm thần bỏ nhà đi liên miên khiến hai chị em cô bé Khánh Linh (6 tuổi) và Đức Anh (1 tuổi) chỉ còn biết dựa vào bà ngoại. Để có tiền mua sữa cho cháu, ngày ngày bà Hành đi khắp làng trên, xóm dưới hặt nhạnh những đồ phế liệu mang bán kiếm tiền nuôi cháu.
  • Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Văn Biên (SN 1993) trú tại thôn Hà Thanh, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để điều tra về hành vi Gi*t người.
  • SKĐS -Công ty BOT Hà Nội Bắc Giang có đề xuất Bộ Giao thông vận tại xem xét tổ chức lại giao thông, phân luồng xe máy đi vào đường quốc lộ 1 cũ đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Bộ Giao thông vận tải đã bác đề xuất của đơn vị khai thác về việc cấm xe máy lưu thông trên tuyến Hà Nội Bắc Giang, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
  • Liên quan đến vụ việc cháu bé Hoàng Văn Văn 10 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang đang chơi trong nhà thì bị bác Hoàng Văn Líu lao vào nhà chém, hậu quả khiến cháu Văn đứt lìa tay và phải chuyển cấp cứu ra BV Việt Đức vào ngày 7/9. Hiện cháu Văn đã tỉnh nhưng mắt trái đã hỏng hoàn toàn, còn cánh tay đứt lìa đã được nối nhưng khả năng hồi phục thì chưa thể nói trước.
  • Khoảng 6 giờ 30 sáng 17/8/2019, tại siêu thị 90K (đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang) xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ khu kinh doanh quần áo, giày, dép, thú nhồi bông, hàng tiêu dùng rộng khoảng 200 m2 của siêu thị.
  • Hiện nay, phương pháp xử lý rác thải tại Việt Nam đa phần được xử lý theo kiểu chôn lấp, ủ phân hữu cơ gây lãng phí tài nguyên, quỹ đất, ngân sách và ảnh hưởng đến môi trường. Tại tỉnh Bắc Giang, quá trình đô thị hóa cũng đã và đang kéo theo lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tăng cao, đòi hỏi cần áp dụng công nghệ xử lý rác mới thay thế cho biện pháp chôn lấp như hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhân dân.
  • Trước thông tin báo chí đưa vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn khẩn.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • (MangYTe) - Vợ vừa qua đời vì bị xe tải cán, 23 ngày sau chồng lại đột ngột bỏ đi sau 1 trận cảm bất ngờ để lại 6 đứa con thơ côi cút. Cảnh tượng tang thương khi bên bàn thờ nghi ngút khói là 6 đứa trẻ thơ đội khăn tang bố mẹ.
  • Dự án “Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) sẽ tạo động lực phát triển các đô thị ở Bắc Giang, Móng Cái và Sapa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY