Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bài kiểm tra 30 giây giúp bạn biết cơ thể mình có khỏe hay không

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi thường xuyên là vô cùng quan trọng. Đây là những cách chắc chắn để tìm ra liệu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hay không.

Các chẩn đoán y tế cực kỳ an toàn và chính xác và mọi người phải đi kiểm tra sức khỏe ít nhất một lần mỗi năm.

Tuy nhiên, bên cạnh kiểm tra sức khoẻ định kì, có một số bài kiểm tra ngắn này mà bạn có thể dễ dàng tiến hành tại nhà, mặc dù không đảm bảo hoàn toàn chắc chắn, nhưng có thể dự đoán liệu bạn có khỏe mạnh hay không.

Bài kiểm tra 1: Nắm tay và sau đó siết chặt

Trong bài kiểm tra này, hãy cuộn tròn các ngón tay để tạo thành một nắm đấm. Sau đó siết chặt tay lại, giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Sau khi thả tay ra, bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay của mình trắng hơn trước một chút. Điều này là do lưu lượng máu giảm. Chờ và quan sát lòng bàn tay và kiểm tra thời gian để màu da trở lại màu bình thường.

Nếu bạn cảm thấy tê hoặc mất một lúc hoặc lâu hơn để máu dồn về thì đó có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch, một tình trạng trong đó các mạch máu mang oxy và chất dinh dưỡng từ tim đến phần còn lại của cơ thể trở nên dày và cứng.

Bài kiểm tra 2: Bóp gốc móng tay

Bài kiểm tra tiếp theo bao gồm việc bóp gốc móng tay trong 5 giây mỗi lần. Tương tự như bài tập trước, trong trường hợp này, móng tay có khả năng chuyển sang trắng hơn. Tuy nhiên, trong bài tập này, không nên mất quá 3 giây để máu nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Điều đó nói rằng, nếu bạn cảm thấy đau và khó chịu, đây là những gì mà cơn đau ở mỗi ngón tay có thể cho bạn biết:

- Đau ở ngón tay cái có thể báo hiệu các vấn đề về hô hấp.

- Ngón trỏ chỉ ra các vấn đề liên quan đến ruột kết hoặc hệ tiêu hóa.

- Ngón giữa là dấu hiệu của các vấn đề về tim mạch.

- Ngón áp út cũng có nghĩa là các vấn đề liên quan đến tim.

- Cuối cùng, ngón tay nhỏ nhất có thể liên quan đến các vấn đề với ruột non.

Mỗi ngón tay được liên kết chặt chẽ với các bộ phận khác nhau của cơ thể, bất kỳ điểm bất thường nào đều có thể được xác định thông qua chúng.

Bài kiểm tra 3: Nâng và giữ chân

Đối với bài kiểm tra này, hãy nằm thẳng trên mặt đất, mặt hướng xuống sàn và hai tay thẳng với cơ thể. Từ từ nâng cả hai chân lên với nhau, trong khi cơ thể của bạn tiếp tục nằm trên mặt đất.

Xem liệu bạn có thể giữ vị trí này trong 30 giây không. Nếu bạn không thể hoặc đối mặt với các vấn đề giữ chúng ổn định hoặc cùng nhau, thì đó có thể cảnh báo một số vấn đề với vùng bụng hoặc cột sống dưới.

Bằng cách thực hiện cá bài kiểm tra đơn giản này, chúng cũng sẽ cho bạn biết sơ bộ về sức khỏe tổng thể của bản thân. Điều này giúp bạn chú ý hơn hoặc tiến hành buổi kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế để có chẩn đoán chính xác.

Xem thêm:

Biến thể Omicron: Lây lan nhanh, có khả năng lây nhiễm giữa những người tiêm chủng đầy đủ và giảm hiệu quả vaccine

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bai-kiem-tra-30-giay-giup-ban-biet-co-the-minh-co-khoe-hay-khong-32901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY