Dinh dưỡng hôm nay

Bạn biết gì về lợi ích của loại quả được trồng từ 10.000 năm trước này?

Chuối là một lợi ích trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các chuyên gia yêu thích chúng vì rất nhiều lý do, hãy cùng xem một số cách mà trái cây màu vàng mảnh mai có khả năng mang lại cho sức khỏe.

Colleen Speth, phó giáo sư dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Đại học Bang Ohio ở Columbus, Mỹ, cho biết: “Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Chúng rất ngon. Chúng rẻ. Chúng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà con người cần có”.

Chuối là loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới và đã được trồng trong khoảng 10.000 năm. Chuối xuất hiện trong các truyền thống tôn giáo trên khắp thế giới.

Chuối là loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới và đã được trồng trong khoảng 10.000 năm.

Cây chuối thực sự là một loại thảo mộc và quả về mặt kỹ thuật là một quả mọng. Bất kể bạn gọi chúng là gì, chuối là một nguồn cung cấp kali dồi dào. Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả chuối cỡ trung bình cung cấp 375 mg ka li. Đó là khoảng 11% mức kali khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và 16% mức kali khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ.

Spees nói: “Kali là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, đặc biệt là khi liên quan đến việc kiểm soát huyết áp. Chuối cũng chứa nhiều magiê (32 mg), chất phytochemical có lợi và chất chống oxy hóa.

Một quả chuối có lượng calo trung bình có 113 calo và khoảng 5 gam chất xơ tổng thể, giúp mọi người cảm thấy no. Spees cho biết, chất xơ trong chuối có những đặc tính rất thú vị.

Chuối chưa chín và hơi chín có chứa tinh bột kháng, hoạt động như chất xơ prebiotic. Những prebiotics khó tiêu này đóng vai trò là thức ăn cho probiotics, những vi sinh vật "tốt" sống trong ruột. Những vi khuẩn đường ruột có lợi này rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa và có liên quan đến khả năng miễn dịch, sức khỏe não bộ, …

Khi chuối chín, tinh bột kháng bị phân hủy thành đường tự nhiên. Đó là lý do tại sao chuối chín ngọt hơn chuối chưa chín một chút.

Một số trường hợp đặc biệt đòi hỏi sự thận trọng khi ăn chuối

Trong khi chuối, giống như hầu hết các loại trái cây khác là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường, một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 26 gam carbohydrate, phải tính đến đối với những người ăn kiêng nghiêm ngặt.

Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 26 gam carbohydrate, phải tính đến đối với những người ăn kiêng nghiêm ngặt.

Người bị suy thận giai đoạn cuối cần theo dõi chặt chẽ việc tiêu thụ kali. Thực phẩm giàu kali cũng gây trở ngại cho một số loại thuốc điều trị huyết áp cao và suy tim.

Đối với một người bình thường, chắc chắn sẽ cần nhiều hơn một quả chuối để nâng lượng kali lên mức nguy hiểm. Nhưng bất kỳ ai có vấn đề hoặc lo lắng về sức khỏe nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xem chuối có an toàn hay không.

Một phần vẻ đẹp của chuối là sự tiện lợi của nó. Vào buổi sáng, nó có thể được cắt lát và thêm vào ngũ cốc nguyên hạt. Cuối ngày, đó là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Một số người thích chuối trộn với bơ hạt hoặc sữa chua.

Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, chuối là một lựa chọn lành mạnh và thực sự hữu ích cho sức khỏe. Spees ủng hộ ý tưởng ăn trái cây và rau cầu vồng, nói rằng chuối là dành cho cầu vồng đó.

Xem thêm:

Nam giới có ngón út ngắn so với ngón đeo nhẫn nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng cao hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ban-biet-gi-ve-loi-ich-cua-loai-qua-duoc-trong-tu-10000-nam-truoc-nay-34439/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY