Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn có thể bảo quản thịt sống trong tủ lạnh bao lâu và làm cách nào để giữ cho thịt tươi ngon lâu hơn?

Xử lý và bảo quản thịt sống trong tủ lạnh cần hết sức cẩn thận vì nó có thể mang vi khuẩn, dẫn đến ngộ độc thực phẩm và bệnh tật.

Thịt sống là một trong những loại thực phẩm mà rất nhiều lúng túng trong cách xử lý, bảo quản. Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, mọi người thường có xu hướng mua nhiều thịt sống một lần để sử dụng trong thời gian dài, hạn chế việc đi chợ hay siêu thị.

Bảo quản thịt sống trong tủ lạnh tuy đơn giản nhưng có một số điều bạn cần biết và lưu ý.

Tốt nhất là bạn hãy để thịt sống ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh

Khi bảo quản thịt sống trong tủ lạnh, bạn nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhỏ để bảo vệ các thực phẩm khác trong tủ lạnh khỏi bị nhiễm bẩn. Tốt nhất là bạn nên dành chỗ để cất thịt sống ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh.

Bảo quản thịt sống trong tủ lạnh tuy đơn giản nhưng cũng cần lưu ý – (Ảnh: Foodsguy).

Nếu vì lý do nào đó mà bất kỳ loại nước nào thoát ra khỏi bao bì bọc thịt sống, điều này sẽ đảm bảo chúng không nhỏ giọt xuống thực phẩm khác mà bạn đã cất trong tủ lạnh. Bạn có thể phải làm sạch kệ của mình nhưng sẽ không có nguy cơ nhiễm bẩn.

Một điều khác cần lưu ý là tốt nhất bạn hãy đặt thịt sống vào hộp đựng kín hoặc trên khay nếu nó được gói bằng giấy bọc thực phẩm, đặc biệt nếu bạn đang rã đông thịt. Đây chỉ là một cách khác để ngăn không cho các loại nước từ thịt lan ra xung quanh.

Bạn có thể bảo quản thịt sống trong tủ lạnh bao lâu?

Không phải loại thịt nào cũng giống nhau hoàn toàn nhưng quy luật thông thường là để được 5 ngày trong tủ lạnh.

- Đối với thịt bò cắt miếng, thời gian bảo quản trong ngăn mát là từ 3-5 ngày và trong ngăn đá là 12 tháng.

- Thịt gà hoặc gia cầm, thời gian bảo quản trong ngăn mát là từ 1 – 3 ngày và trong ngăn đá là 12 tháng.

- Thịt lợn cắt miếng, trong ngăn mát 3-5 ngày và lên đến 12 tháng trong ngăn đá.

- Cá béo như cá hồi, trong ngăn mát từ 1-2 ngày và khoảng 3 tháng trong ngăn đá.

- Các loại hải sản khác, trong ngăn mát tối đa 3 ngày và trong ngăn đá tối đa 6 tháng.

Làm thế nào để bảo quản thịt sống lâu hơn trong tủ lạnh?

Điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại nhiệt độ của tủ lạnh. Nhiều người không chú ý đến điều này và coi đó là điều hiển nhiên rằng tủ lạnh vẫn đủ lạnh như bình thường. Nếu bảo quản thịt sống trong tủ lạnh, bạn nên giữ nhiệt độ bên trong tủ lạnh nằm trong khoảng 3-4 độ C.

Nếu bảo quản thịt sống trong tủ lạnh, bạn nên giữ nhiệt độ bên trong tủ lạnh nằm trong khoảng 3-4 độ C – (Ảnh: Internet).

Mức nhiệt độ này làm chậm sự lây lan của vi khuẩn có trên thịt sống. Nó làm giảm khả năng nhiễm bẩn chéo với các loại thực phẩm khác và giữ cho thịt sống tươi lâu nhất có thể. Bên cạnh đó, mức nhiệt này có thể không ngăn vi khuẩn lây lan, nhưng nó sẽ khiến vi khuẩn phát triển cực kỳ chậm và bảo vệ tổng thể thực phẩm.

Trên đây là những điều cần biết về cách bảo quản thịt sống trong tủ lạnh. Bạn cũng không bao giờ được để thịt chưa bọc kín hoặc trong hộp có nắp đậy trong tủ lạnh, ngay cả với thịt nấu chín. Hãy nhớ rằng thịt sống là nơi sinh sản của vi khuẩn. Cách tốt nhất để bảo vệ nó là tuân theo tất cả các khuyến nghị về an toàn và nấu chín kỹ trước khi ăn để bảo vệ sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-co-the-bao-quan-thit-song-trong-tu-lanh-bao-lau-va-lam-cach-nao-de-giu-cho-thit-tuoi-ngon-lau-hon-31552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY