Dinh dưỡng hôm nay

Bạn đã biết những lợi ích của sữa đậu đen này chưa?

Hầu hết chúng ta đều đã biết đến thói quen uống sữa đậu nành vào bữa sáng. Đây là một thức uống truyền thống có vị ngọt dịu và có giá trị dinh dưỡng cao. Nhưng có một loại “sữa đậu nành đen” cũng rất có lợi cho sức khỏe không được nhiều người biết đến.

Những người ủng hộ sữa đậu đen cho rằng đậu đen là vua của các loại đậu, có giá trị dinh dưỡng cao hơn đậu nành. Ngoài ra, đậu đen đóng một vai trò đáng kể trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc và duy trì tóc. Vậy uống sữa đậu đen thường xuyên có tác dụng gì đối với cơ thể?

Những lợi ích sức khỏe của sữa đậu đenxml:namespace prefix="o" />

1. Chăm sóc tóc

Đậu đen rất giàu vitamin E, còn được gọi là “tocopherol” và được mệnh danh là nhân sâm lỏng. Đúng như tên gọi, vitamin E có tác dụng kích thích sinh trưởng và phát triển của tóc. Uống sữa đậu đen giúp lưu thông máu và dưỡng ẩm cho tóc.

Uống sữa đậu đen giúp lưu thông máu và dưỡng ẩm cho tóc.

2. Bổ sung canxi để thúc đẩy quá trình phát triển xương

Trong quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ, việc phát triển xương là rất quan trọng. Nghiên cứu y học đã chứng minh rằng canxi và vitamin D rất cần thiết để thúc đẩy sự phát triển hoàn chỉnh của xương. Hai chất này bổ sung cho nhau để thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi trong cơ thể và giúp xương chắc khỏe.

Sữa đậu đen rất giàu cả hai chất này, trẻ em uống để giúp xương chắc khỏe, chống còi xương, giảm các chứng khó chịu về xương. Đối với người trung niên và cao tuổi, uống sữa đậu đen có tác dụng phòng chống loãng xương rõ rệt.

3. Mang lại vẻ đẹp

Sữa đậu đen có thể được coi là một loại thực phẩm rất tiết kiệm chi phí trong ngành làm đẹp. Nó rất giàu axit amin chất lượng cao, isoflavone, saponin và axit linoleic, tất cả đều có đặc tính của chất chống oxy hóa. Những chất này cản trở quá trình sản xuất melanase, ức chế sản sinh hắc tố, giúp da mặt hồng hào, căng bóng.

4. Giúp cơ thể trẻ hơn

Uống sữa đậu đen, protein chất lượng cao, anthocyanins và các hoạt chất khác chính là trái tim chống lão hóa, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do oxy hóa trong cơ thể, trì hoãn sự lão hóa, giúp cơ thể trẻ lại.

5. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sữa đậu đen rất giàu niacin, vitamin nhóm B, saponin, axit béo không bão hòa,… Những chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy lipid, giảm lượng đường trong máu, duy trì mức cholesterol, rất tốt để ngăn ngừa huyết áp cao, tiểu đường, xơ cứng mạch máu và các bệnh tật.

Sữa đậu đen rất giàu niacin, vitamin nhóm B, saponin, axit béo không bão hòa,…

Những lưu ý khi uống sữa đậu đen

Sữa đậu đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cái gì cũng có ưu và nhược điểm của nó. Khi uống sữa đậu đen bạn cần lưu ý:

1. Sữa đậu đen phải được nấu chín

2. Sữa đậu đen không ăn được với thức ăn chứa nhiều axit

3. Không uống sữa đậu nành đen khi bụng đói

Nếu bạn muốn thay đổi đồ uống có lợi cho sức khỏe, hãy thử làm món sữa đậu đen đầy bổ dưỡng này. Chỉ cần lưu ý đến một số điều trên để để đảm bảo hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Xem thêm:

6 thói quen phổ biến dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt, nam giới nào cũng phải biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ban-da-biet-nhung-loi-ich-cua-sua-dau-den-nay-chua-34485/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY