Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn nên thay giày chạy bộ bao lâu một lần?

Với tư thế đúng và thở nhịp nhàng, bạn có thể gặt hái được những lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ từ một buổi tập. Nhưng còn một thứ nữa đóng vai trò quan trọng không kém khi chạy, đó chính là đôi giày.

Tìm kiếm một đôi giày chạy bộ phù hợp và thay thế chúng thường xuyên là điều cần thiết để giảm nguy cơ chấn thương cũng như giúp duy trì tư thế.

Chắc chắn đôi giày cũ có thể đang khiến bạn thoải mái nhưng nó không có nghĩa là hoàn hảo cho buổi tập luyện. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết khi nào cần thay thế một đôi giày chạy cũ bằng một đôi giày mới? Hãy cùng tìm hiểu.

Một đôi giày chạy bộ phù hợp và thay thế chúng thường xuyên là điều cần thiết để giảm nguy cơ chấn thương cũng như giúp duy trì tư thế.

Khi nào bạn cần thay giày chạy?

Nếu bạn là một trong những người đợi đôi giày cũ hỏng để mua một đôi mới, chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ thói quen này. Quá trình mài mòn bắt đầu từ từ.

Đầu tiên, bọt đệm sau mỗi va chạm sẽ mất hình dạng, sau đó bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu do các vấn đề về khớp nối, tiếp đó là các vết phồng rộp và các vấn đề khác.

Tiếp tục chạy với những đôi giày này khiến bạn dễ gặp các vấn đề về khớp và căng cơ hơn. Do bọt đế giày phẳng, chân của bạn phải chịu nhiều áp lực hơn khi va vào mặt đường, làm tăng nguy cơ mất cân bằng và các vấn đề về khớp.

Mang giày chất lượng tốt khi chạy hoặc thực hiện bất kỳ bài tập nào là điều cần thiết vì nhiều lý do. Chúng giúp bạn luôn thoải mái, vì vậy, toàn bộ sự tập trung là vào việc tập luyện chứ không phải là đôi giày.

Các dấu hiệu cho biết đã đến lúc thay giày mới

Một đôi giày chất lượng được làm từ các sản phẩm cao cấp giúp cho đôi chân luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề như biến dạng ngón chân cái, hôi chân, và các vấn đề nghiêm trọng khác về chân.

Để nhận biết khi nào cần thay giày cũ, dưới đây là một số dấu hiệu bạn cần lưu ý.

Bạn cảm thấy đau nhức nhiều hơn

Một đôi giày mới và có hình dáng tốt sẽ không làm bạn bị nhức và đau. Những vấn đề này bắt đầu khi giày chạy bắt đầu mòn. Những cơn đau nhức sẽ khiến bạn khó thực hiện các hoạt động trong thời gian dài.

Đau đầu gối, phồng rộp hoặc nứt nẻ cũng là những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay một đôi giày của mình.

Một đôi giày mới và có hình dáng tốt sẽ không làm bạn bị nhức và đau.

Đôi giày bị biến dạng khi đeo

Đôi khi những cơn đau nhức không được chú ý. Trong tình huống như vậy, hãy tìm những dấu hiệu mà bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Nếu đế giày bị mòn hoặc đệm bên trong giày có vẻ không đồng đều, đây là những dấu hiệu chắc chắn rằng đôi giày cần được thay mới.

Bạn không thể vượt qua giới hạn

Khoảng cách bạn đi được bao nhiêu trong một lần cũng bị ảnh hưởng bởi chất lượng của đôi giày. Nếu đôi giày đang ở trong tình trạng tốt, bạn có thể chạy một khoảng cách lớn mà không gặp khó khăn gì.

Nếu không, bạn cảm thấy khó chịu và chật vật để đạt được mục tiêu đó. Đôi giày cũ dễ khiến bạn mệt mỏi và khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng.

Trên đây là một số cách chắc chắn để nói rằng bạn cần thay một đôi giày chạy cũ của mình để đảm bảo an toàn và giúp bạn dễ dàng đạt mục tiêu tập luyện.

Xem thêm:

Các chuyên gia cảnh báo, đây là nguyên nhân số 1 gây ra các chứng bệnh ung thư chết người

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-nen-thay-giay-chay-bo-bao-lau-mot-lan-33035/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY