Dinh dưỡng hôm nay

Bạn sẽ bất ngờ nếu biết những loại rau sau đây có chứa nguồn canxi nhiều hơn sữa

Canxi là khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Nó tồn tại trong răng và xương của chúng ta, chiếm khoảng 1,5% đến 2% trọng lượng cơ thể và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe.

Trẻ em muốn cao lớn cần bổ sung canxi, người trẻ không muốn đau lưng, người già muốn chân khỏe mạnh thì cần bổ sung canxi.

Nói đến việc bổ sung canxi thì viên uống canxi có hàm lượng cao nhưng khả năng hấp thụ lại tương đối kém. Cách hiệu quả nhất để bổ sung canxi là từ thực phẩm, chẳng hạn như các sản phẩm sữa và các sản phẩm từ đậu nành, thực sự có nhiều canxi.

Trên thực tế, hàm lượng canxi của nhiều loại rau không kém sữa và đậu phụ, thậm chí nhiều hơn và chúng cũng rất giàu vitamin và khoáng chất. Những loại rau này thường được khuyến khích để ăn nhiều hơn.

Dưới đây là 5 loại rau có hàm lượng canxi cao bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

1. Cải thảo

Hàm lượng canxi trong cải thảo là một trong những loại rau tốt nhất trong số các loại rau, vì nó chứa 117 mg canxi trên 100 gam, vượt quá so với sữa thông thường, gần bằng mức của sữa có hàm lượng canxi cao. Nó cũng rất giàu vitamin C, giúp bảo vệ da và tăng cường khả năng miễn dịch.

Hàm lượng canxi trong cải thảo là một trong những loại rau tốt nhất trong số các loại rau.

2. Nấm

Cây nấm, kể cả cây con, chồi non hoặc lá đều có thể dùng làm rau ăn, có vị mịn, ngon ngọt, có thể xào ăn hoặc nấu canh. Hàm lượng canxi của nó là 124 mg mỗi 100gam. Nó cũng chứa protein thô, chất xơ thô, vitamin C, caroten, sắt, phốt pho, kali và các chất dinh dưỡng khác.

3. Cần tây

Cần tây có nhiều nước, vị giòn và có mùi thơm đặc biệt đến từ các loại dầu thơm có trong nó. Có nhiều cách để ăn cần tây, có thể xào, hấp hoặc nấu thành súp hay ép lấy nước. Trong 100 gam gam cần tây chứa tới 138 mg canxi, cũng như chất xơ thô, potali, vitamin B2 và các thành phần khác.

4. Rau dền

Rau dền vốn là một loại rau dại, nó có giá trị dinh dưỡng rất cao và giàu vitamin C. Lá non chứa 99-121 mg vitamin C, lá già chứa 119-178 mg. Hàm lượng của lá già cao hơn so với lá non. Đặc biệt, rau dền có hàm lượng canxi rất cao tới 187 mg mỗi 100 gam và giàu axit linoleic.

Rau dền vốn là một loại rau dại, nó có giá trị dinh dưỡng rất cao và giàu vitamin C.

5. Lá củ cải

Lá củ cải, rất giàu vitamin C, chất xơ thô, canxi, phốt pho, kali, kẽm và các chất dinh dưỡng khác, trong đó hàm lượng canxi lên tới 238 mg trong 100 gam, cao hơn gấp đôi so với sữa. Đây là loại rau có chứa hàm lượng canxi cao nhất trong số các loại rau, rất phù hợp để ăn giúp bổ sung canxi.

Canxi giúp hình thành nên xương, chống còi xương, loãng xương, làm chắc xương, răng, đảm bảo lưu thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch, duy trì hoạt động cơ bắp...

Trẻ nhỏ đang trong độ tuổi phát triển, phụ nữ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh, người cao tuổi là những đối tượng dễ thiếu canxi nhất vì khó hấp thụ canxi vào cơ thể. Vì vậy, thêm các loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bổ sung đầu đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: 6 triệu chứng trên mặt cho thấy bạn đã mắc bệnh phụ khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ban-se-bat-ngo-neu-biet-nhung-loai-rau-sau-day-co-chua-nguon-canxi-nhieu-hon-sua-35113/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY