Dinh dưỡng hôm nay

Bánh mì: lợi ít hại nhiều

(SKGĐ) Theo Lifehack, lúa mì không những không có lợi cho người đang giảm cân mà còn gây ra những vấn đề về huyết áp và hệ thống miễn dịch của con người.

Bánh mì là một trong những thực phẩm làm tăng cân.

1. Lúa mì khiến chúng ta béo lên

Trong lúa mì có một hóa chất gọi là amylopectin A thứ có thể chuyển hóa thành đường trong máu nhanh hơn cả đường tinh luyện.

Hai lát bánh mì có thể gây đột biến đường trong máu nhiều hơn cả một thanh kẹo. Khi đường trong máu đột biến, nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy đói nhanh hơn và thèm ăn liên tục.

Một khi ăn ít bánh mì đi, bạn sẽ bớt cảm giác thèm ăn và cân nặng sẽ được kiểm soát.

2. Dù có tập thể dục thường xuyên, lúa mì vẫn gây nguy hiểm cho tim mạch

Khi bạn nạp nhiều tinh bột từ lúa mì vào cơ thể, chúng sẽ hình thành những phần tử gọi là lipoproteins hoặc LDD, những phần từ này gây ra những vấn đề về tim mạch.

3. Gây ra tiểu đường

Một vài loại bánh mì có lớp phủ bóng mượt bày bán trong các cửa hàng có chứa một loại enzyme tên là transglutaminase, loại enzyme này có thể gây độc trong cơ thể của một vài người.

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, cơ thể có cảm giác phồng, sưng phù nghĩa là bạn đã nạp quá nhiều lúa mì và vòng bụng đang có dấu hiệu béo lên. Lâu dầu tình trạng này sẽ dẫn đến tình trạng đau bụng và khó chịu cho cơ thể.

4. Cẩn thận với các nhãn hiệu

Hãy cẩn thận với những nhãn có chứa dòng chữ “whole grain bread” (bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt) vì tất cả bánh mì đều chứa gluten, chất gây tình trạng viêm nhiễm và thoái hóa trong cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cụm từ “ngũ cốc nguyên hạt” vẫn còn là một bí ẩn bởi để làm được bánh mì thì người ta vẫn phải nghiền nát ngũ cốc và trộn với bột làm bánh.

Thanh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/banh-mi-loi-it-hai-nhieu-17839/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY