Dinh dưỡng hôm nay

Bánh mì trứng - chất xúc tác cho giấc ngủ ngon

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kết hợp ăn trứng với bánh mì nướng vào buổi tối còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn.

Bánh mì nướng kẹp trứng rất tốt cho giấc ngủ.

Có rất nhiều món ăn ngọn miệng, bổ dưỡng được chế biến từ trứng, nhưng thông dụng nhất vẫn là bánh mì trứng. Món ăn phổ thông hay dùng vào buổi sáng này lại phát huy sức mạnh bí ẩn khi ăn chúng vào ban đêm.

Trứng kết hợp với bánh mì nướng là món ăn nhẹ tuyệt vời vào ban đêm, vừa giúp chống đói mà lại không sợ tăng cân.

Không những thế, quá trình giải phóng hai loại axit amin là serotonin và melatonin khi ăn vào cơ thể sẽ kích thích các nơ ron thần kinh sản xuất ra orexins, tạo ra giấc ngủ sâu vào ban đêm và tỉnh táo vào ban ngày. Bạn có thể rắc một chút pho mát vào trứng để tăng canxi, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trung bình một quả trứng chứa khoảng 3,5g protein, 20 calo và không có chất béo. Vì vậy, bạn nên chế biến trứng luộc ăn kèm với bánh mì, không nên chiên rán để hạn chế chất béo làm tăng cân.

Tuy nhiên, nếu mắc các bệnh lý về dạ dày hay ăn nhiều thức ăn khó tiêu trước đó thì bạn không nên ăn trứng vào buổi tối, vì nó có thể khiến bạn thức giấc lúc nửa đêm.

Hơn nữa, để hạn chế việc cơ thể hấp thụ quá nhiều axit amin tyrosine sẽ tác động ngược lại serotonin và melatonin gây mất ngủ, bạn nhất thiết phải kết hợp ăn trứng với bánh mì nướng hoặc các thực phẩm giàu carbs để điều hòa lượng axit amin này. Từ đó, mới có thể giải phóng thành công serotonin và melatonin cho bạn giấc ngủ ngon.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/banh-mi-trung--chat-xuc-tac-cho-giac-ngu-ngon-20156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY