Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bảo đảm bạn sẽ không bao giờ mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục nếu biết được 4 lý do này

Một cuộc khảo sát ở Anh cho thấy, nam giới trung bình 13 ngày sẽ thay đồ ngủ một lần, còn ở phụ nữ là 17 ngày một lần. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, không nên mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục, bởi điều này có thể gây ra 4 tình trạng sức khỏe dưới đây.

1. Mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục có thể khiến bạn nhiễm vi khuẩn tụ cầu

Hầu hết, mọi người đều mang một lượng nhỏ vi khuẩn tụ cầu trú ngụ trong mũi, miệng và trên da. Thông thường, chúng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nếu bạn mặc đi mặc lại cùng bộ quần áo, vi khuẩn tụ cầu sẽ bắt đầu tích tụ trong bộ quần áo của bạn và phát triển ngày càng nhiều hơn. Từ đó, chúng có thể xâm nhập vào sâu bên trong da thông qua các vết cắt, trầy xước, lỗ chân lông, chân tóc hoặc các tuyến dưới da.... Kết quả là gây ra tình trạng nhiễm khuẩn có thể kèm mủ với các biểu hiện dễ nhận thấy như: sự xuất hiện các ổ áp xe, mụn nhọt, chốc lở trên da...

2. Mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục có thể khiến bạn bị nổi mụn

Khi bạn mặc lại bộ đồ ngủ của tối hôm trước, tất cả các loại vi khuẩn, mồ hôi và tế bào da chết đã tích tụ trong các lớp vải có thể bị ép chặt vào lỗ chân lông suốt đêm dài, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nhiễm trùng. Từ đó, mụn nhọt và mụn nang được hình thành không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, mụn nhọt và mụn nang cũng chính là điểm xâm nhập hoàn hảo cho các loại vi khuẩn và virus khác đang tồn tại trên làn da của bạn.

3. Mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục có thể khiến bạn viêm đường hô hấp do mạt bụi

Mạt bụi là những sinh vật cực nhỏ có mặt hầu hết trong mọi ngôi nhà, phân và xác của chúng chính là tác nhân gây dị ứng cho người. Vì thức ăn yêu thích của mạt bụi chính là mồ hôi, bụi bẩn và tế bào da chết, nên bộ đồ ngủ mặc nhiều ngày của bạn chính là nơi lý tưởng để chúng trú ngụ. Khi bộ đồ ngủ chứa quá nhiều mạt bụi, bạn sẽ dễ đối mặt với các vấn đề hô hấp như viêm mũi dị ứng, ho, đau họng... Với những người mắc bệnh viêm hô hấp mạn tính, các triệu chứng này sẽ diễn biến nặng hơn như khó thở, xung huyết mũi, khò khè dai dẳng...

4. Mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục có thể khiến bạn bị mất ngủ

Ngủ trong một bộ đồ sạch sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái, ấm cúng và dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Ngược lại, ngủ trong những bộ đồ ngủ bẩn, lắm mồ hôi có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm, vì ngứa ngáy, khó chịu...

Ngoài ra, mặc một bộ đồ ngủ 2 ngày liên tục sẽ khiến cơ thể bạn bốc mùi. Bởi đồ ngủ có xu hướng thấm hút mồ hôi vào ban đêm, còn vi khuẩn gây mùi lại phát triển trên môi trường ẩm mốc. Nếu bạn vừa tắm xong, sau đó lại khoác lên mình bộ đồ ngủ bẩn, đồng nghĩa với việc bạn đang tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi xâm chiếm cơ thể.

Qua bài viết trên, mong rằng bạn sẽ biết được lý do vì sao phải nên thay đồ ngủ mỗi ngày. Nếu đang có thói quen mặc một bộ đồ ngủ 2 hai ngày liên tục thì bạn nên thay đổi ngày thói quen này để tránh phải đối mặt với những nguy hại với sức khỏe nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bao-dam-ban-se-khong-bao-gio-mac-mot-bo-do-ngu-2-ngay-lien-tuc-neu-biet-duoc-4-ly-do-nay-29869/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY