Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 2/11

(MangYTe) - Lo ngại dịch quay lại khu công nghiệp; Tây Nam Bộ căng mình chống dịch… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 256 ra ngày 2/11/2021.

Trang nhất số báo 256 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 2/11/2021

Lo ngại dịch quay lại khu công nghiệp

Những ngày gần đây, làn sóng dịch mới quay trở lại các địa phương trọng điểm công nghiệp tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Đặc biệt, nhiều địa phương có số ca mắc Covid-19 cộng đồng tăng cao, trong đó, nhiều ca F0 là giáo viên, học sinh, khiến kế hoạch học tập của các trường phải thay đổi.

Xét nghiệm Covid-19 cho công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Minh Thu

Tây Nam Bộ căng mình chống dịch

Dịch Covid-19 ở khu vực Tây Nam Bộ đang đứng trước nguy cơ bùng trở lại khi trong những ngày qua, nhiều tỉnh, thành ở khu vực này liên tục phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng.

Điểm khai báo y tế tại tỉnh Hậu Giang

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến: Xử lý tốt mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra

Sáng 1/11, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Ảnh: Phạm Hùng

Tập trung phát triển các tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Ngày 1/11, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tàu sắt chạy qua nút giao thông Lê Duẩn - Đại Cồ Việt, Hà Nội. Ảnh: Công Hùng

Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích": Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn hỗ trợ cho DN quảng bá thương hiệu. Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan với phóng viên Kinh tế & Đô thị.

Sản xuất tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông

Lạm phát cả năm 2021 sẽ tăng thấp?

Diễn biến của 10 tháng qua, có thể dự báo cả năm nay CPI sẽ tăng thấp hơn mục tiêu. Tuy nhiên, từ năm 2022 tình hình có thể khác.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị Vinmart ở quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng

Vành đai 4 - xương sống đưa Vùng Thủ đô cất cánh - Bài 2: Đại dự án 10 năm ấp ủ

Dự án đường Vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2011, là một trong những dự án lớn nhất, quan trọng nhất của Vùng Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, sau 10 năm chờ đợi, đến nay, dự án mới có những bước tiến rõ rệt.

Tuyến đường vành đai 4 hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế cho Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ảnh: Phạm Hùng

Loạn giá cước xe cứu thương

Hiện nay, Hà Nội không có quy định cụ thể về giá cước xe cấp cứu tư nhân. Nhiều nhà xe có dấu hiệu lạm thu khiến người bệnh gặp khó khăn.

Không có khung giá chung, nhiều hãng xe cấp cứu vận chuyển người bệnh ngoài công lập đang áp mức giá cao ngất ngưởng, khiến bệnh nhân thêm thiệt thòi. Ảnh: Phạm Hùng

Thị trường bất động ven Hà Nội: Sốt ảo bởi thông tin quy hoạch

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, từ cuối tháng 9 đến nay, số lượng nhà đầu tư, môi giới bất động sản (BĐS) lại đổ về khu vực ven đô Hà Nội tìm mua nhà, đất, mang đến tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đầu tư theo “sóng” quy hoạch, hạ tầng sẽ tạo ra những “cơn sốt ảo” tiềm ẩn nhiều rủi ro và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của toàn thị trường.

Thị trường bất động sản khu vực Mê Linh trở lên sôi động sau khi thông tin quy hoạch được đưa ra. Ảnh: Phạm Hùng

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2021: Nhiều quy định liên quan đến người lao động

Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 116 đến khi nào; bảo vệ việc làm cho người lao động là người tố cáo ra sao; những loại hàng hóa, dịch vụ nào được giảm thuế... là những thông tin được quy định trong các văn bản, chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2021.

Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Katolec Việt Nam, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Phong cách Sơn Tùng qua tác phẩm viết về Bác Hồ

Nhà văn Sơn Tùng giã từ cuộc đời ở tuổi đã cao (1927 - 2021). Nhà văn tài năng này đã đi xa, song tôi cứ ngỡ như ông vẫn chưa giã từ sự nghiệp văn chương, bởi ông đã để lại hàng ngàn trang sách quý cho hậu thế.

Nhà văn Sơn Tùng

Người phụ nữ với những vật dụng hữu ích từ phế liệu

Chi hội Phụ nữ số 8 phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng) nằm trên con phố Thọ Lão, quy tụ hơn 100 hội viên đến từ 3 khu tập thể (tập thể Bộ Y tế, tập thể Viện Vệ sinh Dịch tễ, TT Đại học Dược Hà Nội). Dưới sự dìu dắt của bà Trần Thị Kim Oanh, Chi hội đã trở thành hạt nhân của nhiều hoạt động, trong đó có phong trào “Thu gom phế liệu - Bảo vệ môi trường - gây quỹ Hội”, đến nay đã được nhân rộng ra nhiều địa bàn dân cư tại phường Đồng Nhân và quận Hai Bà Trưng.

Bà Trần Thị Kim Oanh và các hội viên Chi hội số 8 Hội phụ nữ phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng) thu gom phế liệu góp phần bảo vệ môi trường, gây quỹ Chi hội

Để hợp tác xã phát triển hiệu quả

Trong những năm qua, được sự quan tâm của TP, khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) của Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể. Dù vậy, hoạt động của các HTX vẫn bộc lộ nhiều hạn chế cần cải thiện trong giai đoạn tới.

Nông dân hợp tác xã nông nghiệp xã Đại Thịnh canh tác hoa cúc. Ảnh: Phạm Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài Theo TTXVN - Ngày 31/10 (giờ địa phương), tại TP Edinburg (Scotland, Vương quốc Anh), nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi với các đối tác quốc tế. Trong đó khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thành công, lâu dài tại Việt Nam.

Hãng Hàng không Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bao-kinh-te-do-thi-tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-ra-ngay-211-439639.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY