Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Báo quốc tế: Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua trong mùa thu

(Tổ Quốc) - Hãng CNN xếp hạng Hà Nội là một trong những điểm đến tốt nhất mà du khách nên ghé thăm trong mùa thu năm nay.

Du lịch châu Á được đánh giá là phục hồi chậm, đặc biệt là Nhật Bản sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam" thực sự là điểm sáng ngay vào thời điểm này", ông Scott Keyes, người sáng lập Scott's Cheap Flights, website chuyên tư vấn chuyến bay giá rẻ nhận định.

CNN cho rằng Phố Cổ, Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: CNN

Lý giải điều này, CNN dẫn tin, mùa thu Hà Nội được xem là đẹp hơn, thoáng mát hơn sau khi kết thúc những cơn mưa mùa hạ. Hà Nội có rất nhiều thứ để khiến những tín đồ ẩm thực có thể thưởng thức khi đến đây.

CNN viết: Chả cá Hà Nội nổi tiếng đến mức riêng một con phố đã đặt tên theo món ăn này. Hay bánh tôm Hà Nội cũng là món không thể bỏ qua khi du khách đến.

"Hãy chắc chắn có thể đi dạo quanh khu Phố cổ của thủ đô Hà Nội với những con phố lịch sử và trải nghiệm các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, tiệm vải, cửa hàng hoa. Hay ở ngoại thành Hà Nội, du khách có thể ghé thăm làng Đông Ngạc, ngôi làng khoa bảng gần như không thay đổi trong nhiều thế kỷ. Nếu muốn trải nghiệm đặc biệt hơn nữa thì Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội là một lựa chọn tốt khi ở thủ đô xinh đẹp này", CNN dẫn tin.

    Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022: Cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến tới các nước

Bên cạnh Hà Nội, những điểm đến khác cũng được giới thiệu trong danh sách điểm đến tốt nhất trong mùa thu năm nay là thành phố Mexico, Bắc Mỹ; thành phố Marid, Tây Ban Nha; Greenville, Nam Carolina; Ai Cập; Cape Town, Nam Phi; du ngoạn Đại Tây Dương Mỹ- Canada; Bavaria, Đức…

Theo CNN, nếu như du lịch mùa hè được xem là lý tưởng thì mùa thu có lẽ cũng là trải nghiệm tuyệt vời. Các chuyên gia cho rằng du lịch mùa thu sẽ ít đông đúc hơn, ít tốn kém hơn và ít nóng hơn.

Ứng dụng đặt vé du lịch Hopper báo cáo giá cả du lịch trong mùa thu sẽ tốt hơn nhiều so với mùa hè, trong đó giá vé máy bay quốc tế khứ hồi hiện tại đã giảm gần 20% so với mùa hè khi đánh giá lịch đặt vé trong các chuyến bay trong tháng 9 và tháng 10 tới.

Ông Scott Keyes cũng cho biết giá vé máy bay mùa xuân giảm đã tạo cơ hội cho nhiều chuyến bay hơn. Và ông hy vọng giá vé máy bay sẽ tiếp tục giảm hơn trong mùa thu.

Theo CNN, ngành du lịch vẫn sẽ vẫn rất bận rộn trong mùa thu. Ông Paula Twidale, phó Chủ tịch cấp cao phụ trách du lịch của bảo hiểm AAA cho biết hiện tại chúng tôi ghi nhận số lượng đặt phòng nhiều hơn theo các tour du lịch, các hành trình, chuyến bay, khách sạn và dịch vụ cho thuê xe hơi. Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong mùa thu và qua kỳ nghỉ lễ./.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bao-quoc-te-ha-noi-la-diem-den-khong-the-bo-qua-trong-mua-thu-20220822110121073.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, năm 2019, tổng số người theo dõi mạng xã hội Facebook và Instagram của du lịch Việt Nam tăng 600% so với cùng kỳ năm 2018.
  • (MangYTe) - Ngày 1/1, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng bốn thành phố du lịch lớn nhất cả nước gồm Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh chào đón những vị khách đầu tiên của hãng hàng không Quốc gia trong năm 2020.
  • (MangYTe) - Năm 2019, du lịch Việt Nam đã nhận nhiều danh hiệu giải thưởng du lịch toàn cầu. Cùng nhìn lại những giải thưởng này để thấy du lịch đã có những bước đột phá, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của đất nước.
  • (MangYTe) - Không phải đến giờ du lịch Việt Nam mới nhận ra rằng mình có thừa sự hấp dẫn về văn hóa. Nhưng làm sao để văn hóa ấy trở thành đặc sản, buộc khách phải rút ví để trải nghiệm, thì có lẽ, đếm đầu ngón tay những địa điểm có thể làm được điều đó.
  • Trong 6 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 14,4 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 3,3 triệu lượt khách, tăng 10,6%
  • SKĐS -Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,6 triệu lượt, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm của Hà Nội ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, Hà Nội đã lọt top 15 điểm đến ưa thích nhất thế giới của 1 chuyên trang du lịch uy tín.
  • Người ta hay nói “ăn Bắc, mặc Nam”, vậy muốn biết món ăn miền Bắc ngon và cầu kỳ thế nào phải nhắc đến món ngon Hà Nội. Và nếu biết cách, thì “Hà Nội, cái gì cũng rẻ!”
  • Theo Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ước tính số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2019 đạt hơn 1,31 triệu lượt khách, tăng 11% so với tháng 6/2019 và tăng 10,7% so với tháng 7/2018. Tính chung 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 9,79 triệu lượt khách quốc tế.
  • Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY