Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Báo quốc tế lý giải Việt Nam là điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á

Trang tin tức chuyên về du lịch Breaking Travel News đã lý giải tại sao Việt Nam là điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á.

Trong vài thập kỷ qua, Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những điểm đến chơi golf hàng đầu thế giới. Chỉ một thập kỷ trước, Việt Nam được Hiệp hội các nhà điều hành du lịch golf quốc tế vinh danh là "Điểm đến chơi golf chưa được khám phá của năm".

Và chỉ 5 năm sau, Việt Nam được Giải thưởng Golf thế giới vinh danh là "Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á". Thậm chí Việt Nam cũng hai lần được Giải thưởng Golf thế giới vinh danh là "Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới".

Đến năm 2020, việt nam có khoảng 80 sân golf đang hoạt động, trong đó ít nhất 1/3 đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và có kết nối với các khu nghỉ dưỡng cao cấp. tổng số sân golf dự kiến sẽ tăng lên 200 vào năm 2025, dự kiến đón ít nhất 300.000 người chơi, bao gồm cả khách việt nam, người nước ngoài và khách du lịch đến tham quan.

Môn golf tại Việt Nam cũng đang ghi nhận sự phát triển chóng mặt. Năm 2019, tạp chí Forbes ước tính đây là thị trường golf phát triển nhanh nhất thế giới. Các sân golf mới được xây dựng liên tục với tên tuổi của nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Khí hậu của Việt Nam cũng hoàn hảo để chơi golf quanh năm và phong cảnh tự nhiên cũng đã rất đẹp để các nhà thiết kế chỉ cần dựa vào đó để có những bản thiết kế hoàn chỉnh.

Báo quốc tế lý giải Việt Nam là điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á - Ảnh 1.

Thiên nhiên và địa hình Việt Nam rất thuận lợi cho các sân golf. Ảnh: Breaking Travel News.

Golf chơi được quanh năm ở Việt Nam

Vào 12 tháng trong năm, người chơi đều có thể có một kỳ nghỉ chơi golf hoàn hảo ở một địa điểm nào đó ở Việt Nam. Là một đất nước có đường bờ biển dài 3.260 km, địa hình đa dạng với 3/4 là đồi núi, trong đó phía Bắc nhiều đồi núi, miền Trung nhiều cao nguyên và miền Nam có khung cảnh nhiệt đới mang đến sự đa dạng về địa hình cho các sân golf và mùa chơi kéo dài 12 tháng.

Tháng 11 đến tháng 4 là những tháng lý tưởng để chơi golf ở miền Bắc, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Còn thời tiết mát mẻ và khô ráo ở miền Trung Việt Nam thích hợp chơi golf từ tháng 2 đến tháng 5. Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực còn lại ở miền Nam, nơi thời tiết ổn định, là điểm đến hoàn hảo để tổ chức các trận đấu quanh năm. Du khách cũng có thể chơi golf ở vùng cao như Đà Lạt để trải nghiệm sương mù và gió núi mát mẻ.

Việt Nam cũng là nơi có nhiều sân golf tốt nằm rải rác khắp mọi miền. Một số sân golf đẹp nằm ven bờ biển, ở các thành phố như Đà Nẵng. Sân golf Hoiana Shores, là ý tưởng của Robert Trent Jones Jr., nổi bật với những đụn cát nhấp nhô và hướng tầm nhìn ra đại dương rộng lớn. Tại Đà Nẵng cũng còn 2 sân golf khác đáng trải nghiệm là Danang Golf Club và Montgomerie Links.

Câu lạc bộ golf Dalat Palace ở vùng cao nguyên miền Trung Việt Nam là sân duy nhất ở châu Á được xây dựng với cỏ uốn cong, có đường lăn bóng và hộp phát bóng. Loại cỏ đặc biệt này, hoàn hảo cho các sân golf nhờ mật độ cỏ dày, phát triển tốt nhất trong thời tiết mát mẻ. Ngoài Đà Lạt, không có điểm đến nào khác ở Việt Nam có môi trường phù hợp như vậy.

Việt Nam cũng có nhiều sân golf khác ghi dấu ấn của các kiến trúc sư sân golf nổi tiếng thế giới. Greg Norman đã thiết kế nhiều sân golf đoạt giải thưởng trên khắp Việt Nam, và Danang Golf Club kể trên là một trong số đó.

The Bluffs Hồ Tràm Strip cũng là một kiệt tác khác của Norman. Tại một làng chài nhỏ tên là Hồ Tràm, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng một tiếng rưỡi về phía đông nam, sân golf này đã được bình chọn là "Sân golf mới tốt nhất thế giới" tại Giải thưởng Golf Thế giới.

Sân KN Golf Links ở Nha Trang cũng do Greg Norman thiết kế, nơi tận dụng sự nhấp nhô tự nhiên của cồn cát. Sân được thiết kế và bảo trì đẹp mắt, với các đường lăn bóng cỏ hài hòa mượt mà với các hố cát và bãi cát.

Thủ đô Hà Nội cũng có một trong những câu lạc bộ golf độc nhất trên toàn quốc. Được thiết kế bởi Peter Rousseau, sân Vân Trì 18 lỗ 72 gậy có nhiều thử thách ở hầu hết các lỗ. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 45 km, Sky Lake Resort and Golf Club cũng đã được trao giải là sân golf tốt thứ 5 cả nước. Câu lạc bộ này có hai sân được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hàn Quốc, Ahn Moon Hwan. Sân Lake Course dài và đặc biệt khó khăn, trong khi Sân Sky chạy qua khu rừng nguyên sơ dành cho người mới bắt đầu.

Việt Nam là điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á

Không chỉ người dân địa phương và khách du lịch công nhận việt nam là một điểm đến chơi golf tuyệt vời. việt nam đã nhiều lần giành được các giải thưởng quốc tế về sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch golf.

    Báo quốc tế dự báo du lịch golf Việt Nam phục hồi mạnh

Giải thưởng Golf Thế giới thường niên lần thứ 9 diễn ra vào ngày 15 tháng 11 năm 2022 tại Abu Dhabi, nơi Việt Nam giành danh hiệu "Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á" năm thứ sáu liên tiếp. Chiến thắng này rất đáng chú ý bên cạnh các đối thủ như Thái Lan, từ lâu đã được công nhận là một điểm đến du lịch golf tuyệt vời; Nhật Bản với hơn 2.000 sân golf hoành tráng và ưu tú; và Hàn Quốc, nơi môn thể thao golf cực kỳ phổ biến đến mức các sân được xây dựng cạnh nhau để đáp ứng lượng người chơi khổng lồ.

Việt Nam không chỉ giành danh hiệu ở khu vực trong sáu năm liên tiếp mà còn được vinh danh là Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới trong năm 2019 và 2021. Sự công nhận này là vinh dự cao quý từ Giải thưởng Golf Thế giới. Chiến thắng này là một minh chứng thực tế cho đà phát triển của Việt Nam trong ngành và là dấu hiệu chắc chắn cho sự phát triển trong tương lai./.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bao-quoc-te-ly-giai-viet-nam-la-diem-den-choi-golf-tot-nhat-chau-a-20230223091855647.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY