Kinh tế xã hội hôm nay

Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, dân mạng ủng hộ hết mình

Từ ngày 16.3, tất cả mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài tại Việt Nam phải đeo khẩu trang nơi công cộng có tập trung đông người (như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

Cuối tuần, cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi thông tin này để nhắc nhau thực hiện tốt, đồng thời quy định này nhằm chống dịch Covid-19 lan rộng.

Việt Nam công bố liên tiếp 2 ca nhiễm Covid-19 thứ 55 và 56

Chia sẻ của một số nạn nhân lâm vào cảnh uất nghẹn vì mất tiền oan uổng khi đặt mua y tế qua mạng thu hút nhiều dân mạng.

Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, dân mạng ủng hộ hết mình - ảnh 1

Ảnh: trên mạng xã hội

Người mua chuyển khoản trả 500.000 đồng đặt mua khẩu trang 4 lớp cho cả nhà. Nhưng khi nhận hàng bên trong hộp chỉ toàn là giấy bìa cứng được xếp lại.

Một khách hàng nữ ở TP.HCM cũng “ngậm đắng nuốt cay” khi toàn bộ bên trong các hộp khẩu trang được nhét đầy bìa carton. Dân mạng an ủi “khổ chủ” mong cơ quan chức năng hãy mạnh tay với những kẻ kinh doanh thất đức.

Thu giữ 80.000 khẩu trang y tế chưa được phép lưu hành

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/bat-buoc-deo-khau-trang-noi-cong-cong-dan-mang-ung-ho-het-minh-1196420.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 916.844.042 đồng.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 1.010.563.000 đồng.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Các bạn trẻ cần tự trang bị cho mình kiến thức về các nguy cơ bị quấy rối T*nh d*c và những kỹ năng tự bảo vệ mình ở nơi công cộng.
  • Một nhiếp ảnh gia đồng thời cũng là mẹ của 4 đứa con đã thực hiện bộ ảnh cho con bú ở nơi công cộng để bình thường hóa hành động đẹp nhưng thường bị mọi người chê trách này.