Dinh dưỡng hôm nay

Bất ngờ với điều được cho là tốt nhất trong việc kéo dài tuổi thọ của nam giới

Tại mọi thời điểm và trên khắp thế giới, mong muốn chung của mọi người là theo đuổi tuổi thọ và sự bùng nổ của việc giữ gìn sức khỏe chưa bao giờ suy yếu.

Mặc dù y học, khoa học và các loại công nghệ rất tiên tiến trong xã hội hiện nay, nhưng mong muốn về tuổi thọ của con người cũng đang dần tăng lên. Nhiều người cho rằng tuổi thọ của con người là cố định, nhưng trong cuộc sống, nếu rèn luyện được một số thói quen sinh hoạt tốt, chúng ta có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình lão hóa.

Đối với nam giới, chìa khóa để kéo dài tuổi thọ không chỉ là chế độ ăn uống, 3 điều này còn quan trọng hơn cả.

1. Duy trì trạng thái tinh thần tốt

Trong xã hội phát triển nhanh như hiện nay, ai cũng phải chịu rất nhiều áp lực, hầu hết mọi người không biết rằng tâm trạng lạc quan cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Trên thực tế, một thái độ lạc quan giống như một liều thuốc tốt để giảm bớt sự khó chịu về thể chất, bởi vì khi con người duy trì tâm trạng vui vẻ, nó sẽ đảm bảo hoạt động bình thường của tất cả các hệ thống nội tiết trong cơ thể và khiến chúng có sức đề kháng cao hơn.

Khi con người duy trì tâm trạng vui vẻ, nó sẽ đảm bảo hoạt động bình thường của tất cả các hệ thống nội tiết trong cơ thể và khiến chúng có sức đề kháng cao hơn.

Tức giận làm hại gan, nóng giận không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của gan bình thường mà còn khiến huyết áp ngày càng bất ổn và dao động. Nam giới thường là trụ cột của gia đình và họ thường phải chịu rất nhiều áp lực, vì vậy nếu muốn sống lâu và khỏe mạnh, bạn phải tiếp tục duy trì cảm xúc vui vẻ và tìm cách giải tỏa căng thẳng phù hợp.

2. Duy trì nhu động ruột đều đặn

Mỗi ngày con người phải ăn một lượng thức ăn nhất định để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, nhưng không phải thức ăn nào ăn vào cũng được tiêu hóa và sử dụng. Một số thức ăn có thể tồn đọng trong ruột, vì vậy bạn nên hình thành tốt thói quen đại tiện mỗi ngày, thải chất thải kịp thời và giảm thiểu các mối nguy hại cho sức khỏe.

3. Ngủ đủ giấc

Đối với hầu hết mọi người, khoảng 1/3 cuộc đời chúng ta dành cho giấc ngủ, vì vậy ngủ đủ giấc và ngủ đúng giấc cũng rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ. Ngày nay, nhịp sống rất nhanh, nhiều nhân viên văn phòng bận rộn từ sáng đến tối, thậm chí còn có rất ít thời gian để ăn chứ đừng nói đến việc ngủ ngon vào ban đêm.

Nhưng các chuyên gia cũng cho rằng nghỉ trưa khoảng nửa giờ có thể giảm mệt mỏi và tái tạo cơ thể tốt hơn trong ngày. Vì vậy, chúng ta cũng nên dành thời gian nghỉ trưa ngắn trong khi làm việc, để cơ thể hoàn toàn thư giãn. Tất nhiên, điều quan trọng là hãy cố gắng không thức khuya để các cơ quan trong cơ thể tự sửa chữa tốt hơn.

4. Duy trì chế độ ăn tốt

Khi mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì sự lựa chọn thực phẩm cũng đa dạng. Nhiều người cũng lo lắng không biết nên ăn gì hàng ngày, nhất là đối với một số người lao động nặng nhọc thì vấn đề ăn uống hàng ngày càng quan trọng hơn.

Ăn kiêng quá mức và uống rượu sẽ gây hại cho cơ thể ngày càng nghiêm trọng, vì vậy mọi người nên chú ý hơn đến vấn đề ăn uống.

Ăn kiêng quá mức và uống rượu sẽ gây hại cho cơ thể ngày càng nghiêm trọng, vì vậy mọi người nên chú ý hơn đến vấn đề ăn uống. Mỗi bữa ăn đủ bảy tám phần no, nhai chậm rãi, để dạ dày có đủ thời gian tiêu hóa và hấp thu.

Cố gắng không uống rượu bia để giảm thiểu tác hại của rượu bia đối với cơ thể, đặc biệt là tích cực bảo vệ gan, đạt được mục tiêu cân bằng và đa dạng chất dinh dưỡng càng nhiều càng tốt.

Nam giới có 4 điều này sẽ không cần phải lo lắng về sức khỏe sau này, tuổi thọ sẽ sớm được bảo đảm.

Xem thêm: Khoảng thời gian bạn dành cho nhà vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/gia-dinh-khoe/bat-ngo-voi-dieu-duoc-cho-la-tot-nhat-trong-viec-keo-dai-tuoi-tho-cua-nam-gioi-36792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY