Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất ngờ với một số cách chữa đau răng tại nhà

Đau răng làm một căn bệnh khá phổ biến, cảm giác đau răng rất khó chịu. Đau răng diễn ra ở mọi lứa tuổi, nó thường gặp ở những người bị sâu răng hoặc có sức khỏe răng miệng không tốt.

Dưới đây là một số cách chữa đau răng đơn giản mà mọi người có thể áp dụng:

Dùng lá trầu không

Lá trầu không chữa đau răng rất hiểu quả. Bạn hãy dùng 2-3 lá trầu không giả nhỏ cùng với một ít muối, rồi hòa cùng một chén rượu, đề trong vài phút cho nước lắng lại. Lọc lấy phần nước trong mang đi súc miệng.

Do các thành phần chính trong lá trầu không có đặc tính kháng sinh mạnh, kháng nấm, gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn Coli & nbsp; phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn… mà trầu không có thể được áp dụng làm liều thuốc cho nhiều bệnh khác nhau như các bệnh lý về răng miệng, ho, viêm phế quản, đặc biệt là điều trị đau răng.

Ảnh minh họa

Chườm đá

Đây là cách làm vô cùng đơn giản mang lại hiệu quả nhanh chóng. Khi bị đau răng, bạn chỉ cần lấy vài viên nước đá bọc vào mọt cái khăn sau đó chườm lên phần răng bị đau. Với độ lạnh của nước đá sẽ giúp cho cảm giác đau buốt nhanh chóng mất đi. Tuy nhiên, đây chỉ là cách làm nhất thời, hiệu quả không kéo dài lâu.

Gừng tươi

Trong gừng có chất giúp giảm đau, tiêu viêm rất hiệu quả. Do đó, công dụng nổi bật của gừng chính là chữa trị đau răng.

Bạn hãy rửa sạch một củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập. Dùng phần gừng đó cắn chặt vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 15-20 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Lặp đi lập lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy bớt đau nhé.

Lá ổi

Ổi là loại trái cây rất quen thuộc với mỗi chúng ta, bên cạnh đó lá ổi còn chứa nhiều hợp chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng vô cùng hiệu quả.

Bạn hãy súc miệng bằng nước ép lá ổi, hoặc có thể nhai trực tiếp lá ổi rồi đắp lên răng. Kiên trì thực hiện 3-4 lần/ngày, cơn đau nhức của bạn sẽ nhanh chống được cải thiện.

Dùng muối

Muối có rất nhiều công dụng, một trong số đó là sát khuẩn hiệu quả các vết viêm nhiễm. Vì thế bạn có thể chữa đau răng tại nhà bằng cách dùng muối.

Cách thực hiện rất đơn giản, lấy một ít muối, khuấy đều trong một ly nước ấm, mang đi súc miệng, bạn sẽ nhanh chống thấy được hiệu quả tức thì.

Ngoài ra, súc miệng bằng nước muối hằng ngày còn giúp giúp răng miệng khỏe và đẹp hơn. Loại bỏ một số vi khuẩn tồn tại trên bề mặt răng, tránh được một số bệnh như viêm lợi, hôi miệng…

Ảnh minh họa

Rễ lá lốt

Rễ lá lốt có công dụng rất tốt giúp bạn điều trị đau răng tại nhà. Lá lốt bạn hãy xay nhuyễn cùng với một ít muối, sau đó lọc lấy nước, rồi dùng bông gòn thấp nước rễ lá lốt đắp trực tiếp lên răng để trong vòng 5 phút thì có thể súc miệng lại. Cũng giống như những phương pháp khác, bạn nên thường xuyên thực hiện để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Lưu ý: Trên đây chỉ là những cách chữa đau răng tạm thời, không thể giải quyết được hết những vấn đề về sức khỏe răng miệng của bạn. Vì thế để điều trị dứt điểm căn bệnh đau răng , bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân, đồng thời nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bat-ngo-voi-mot-so-cach-chua-dau-rang-tai-nha-23230/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY