Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 6 tuổi Ch?t đuối trong buổi học bơi đầu tiên

Bé trai ở tỉnh Giang Tây qua đời ở bệnh viện, hai ngày sau khi vùng vẫy dưới bể bơi gần 10 phút mới được phát hiện và đưa lên bờ.

Truyền thông địa phương cho hay T*i n*n xảy ra tại một bể bơi công cộng ở thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, hôm 18/7. Video do một nhân chứng dùng điện thoại quay lại cho thấy một nhóm người đang bế cậu bé từ dưới nước lên rồi vỗ lên lưng, đồng thời ra sức hô hấp nhân tạo để cứu em.

Sau khi được đưa tới bệnh viện, bé trai được bác sĩ xác định đã Ch?t não. Đến ngày 20/7, em qua đời.

Mẹ cậu bé kể hôm đó là buổi học bơi đầu tiên của con trai nhưng huấn luyện viên yêu cầu phụ huynh không được vào. Sau khi hết giờ học, cô chờ mãi vẫn không thấy con đi ra nên lo lắng, năn nỉ nhân viên cho vào trong. Lúc đến bể, cô sốc nặng khi thấy con trai đã bất tỉnh.

Sau sự việc, gia đình nạn nhân kiểm tra camera an ninh thì phát hiện đứa bé đã vật lộn dưới nước khoảng 10 phút, tới khi bất tỉnh và nổi lên mặt nước thì mới được phát hiện và kéo lên bờ.

Zhang Xianchun, bác của nạn nhân, cho hay lúc cậu bé bị đuối nước, vẫn có người đang tắm trong bể, thậm chí một người lớn chỉ đứng cách cậu bé khoảng 2 m, trên bờ còn có vài huấn luyện viên dạy bơi, tuy nhiên không ai phát hiện đứa trẻ đang gặp tình thế nguy hiểm.

Điều mà Zhang thấy khó hiểu hơn cả là chính giáo viên dạy bơi cũng không nhận ra lúc kết thúc ca dạy, một trong những đứa trẻ vẫn chưa lên bờ. Ngoài ra, Zhang cũng không hiểu vì sao cả bể bơi to như vậy nhưng không có nhân viên cứu hộ hoặc an ninh nào. Vì thế, sự cố xảy ra là không thể chấp nhận được.

"Đứa bé mới học bơi ngày đầu tiên, còn không sử dụng biện pháp bảo vệ nào. Thật quá nguy hiểm", Zhang khẳng định.

Về phần bố mẹ nạn nhân, lúc bác sĩ thông báo cậu bé đã Ch?t não, họ tuy rất đau lòng nhưng vẫn muốn hiến tạng con để cứu người. Tuy nhiên, mong muốn đó của gia đình không thể trở thành sự thực do tim, phổi, gan và các cơ quan khác đã bị tổn thương nghiêm trọng, không đủ điều kiện hiến tặng.

Hiện tại cảnh sát đã yêu cầu đóng cửa bể bơi để điều tra vụ việc.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-6-tuoi-chet-duoi-trong-buoi-hoc-boi-dau-tien-20200722212334944.htm)

Chủ đề liên quan:

đi bơi bị chét đuối

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY