Kinh tế xã hội hôm nay

Bé gái cất tiếng khóc chào đời trên tàu Thống Nhất Nam- Bắc

Lâm bồn khi đang trên tàu, sản phụ may mắn được tổ tàu SE4 giúp đỡ và hạ sinh thành công một bé gái kháu khỉnh khi đoàn tàu chưa kịp cập bến.

Báo Tuổi trẻ thông tin, chiều 26/4, tổ tàu SE4 (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam), do trưởng tàu Trần Văn Trí phụ trách, cho biết vừa hỗ trợ một sản phụ sinh con thành công trên chuyến tàu Thống Nhất.

Cụ thể, đoàn tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn vào đêm 25/4. Tới 14h30 ngày 26/4, lúc tàu chạy tới khu vực giữa hai ga Kim Liên - Hải Vân Nam (Huế), hành khách trên tàu là chị Lăng Thị Mậu (28 tuổi, quê Nghệ An) có vé đi từ ga Dĩ An - Vinh thông báo về việc đau bụng và có dấu hiệu sinh con.

Sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe, tổ tàu SE4 đã thông báo trên loa phát thanh kêu gọi hành khách đi tàu có chuyên môn về y tế tới hỗ trợ nhưng không có. 

Tổ tàu đã cùng nhau hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho sản phụ, đồng thời điện báo cho ga Huế chuẩn bị xe cứu thương, gọi nhân viên y tế chờ sẵn để đưa sản phụ đến bệnh viện khi tàu tới ga. 

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, chị Mậu đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh. Dưới sự hỗ trợ của các nhân viên trên tàu, chị Mậu đã sinh một bé gái nặng 3 kg “mẹ tròn, con vuông”. Ngay khi tàu dừng tại ga Huế, lực lượng nhà ga cùng các nhân viên đường sắt đã đưa hai mẹ con vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Theo Vietnamplus, Sau khi tổ tàu hoàn thành hành trình và trở về đơn vị, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam sẽ có khen thưởng và trao phần quà tới toàn bộ tổ tàu SE4.

Cho biết đây không phải là lần đầu tiên Đoàn tiếp viên đường sắt đỡ đẻ sản phụ trên tàu, theo ông Truyền, từ những năm 2015 trở lại đây đã có nhiều trường hợp sản phụ đau đẻ hay thậm chí sinh con ngay trên hành trình tàu chạy.

Vì thế, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã mời các bác sỹ ở các bệnh viện phụ sản về giảng dạy cho tiếp viên đường sắt những kiến thức, kinh nghiệm trong việc đỡ đẻ, chăm sóc sức khỏe y tế cho hành khách…

Bá Di (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/be-gai-cat-tieng-khoc-chao-doi-tren-tau-thong-nhat-nam-bac-a473529.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY