Được đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2020, bến xe miền đông mới có đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng. đây là bến xe lớn nhất nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. mỗi ngày bến có thể đáp ứng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.
Bến xe Miền Đông mới có đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng.
Trong năm tháng đầu, xe ở 22 tuyến hoạt động với cự ly 1.100 km, từ Quảng Trị ra Bắc, được đón khách tại bến cũ. Tuy nhiên, từ ngày 13/3, tất cả xe ở 22 chặng này phải đón khách ở bến mới.
Thế nhưng, theo ghi nhận, hiện tại, bến xe miền đông mới lại vắng tanh, nhiều bộ phận như nhân viên phòng vé, nhân viên điều hành, bảo vệ, lao công,... khá nhàn rỗi do cả ngày chỉ lác đác người ra vào. đáng lưu ý, tuy bên trong bến xe miền đông mới khá vắng khách nhưng nhiều xe dù phía bên ngoài lại tấp nập người.
Những hàng ghế chờ tại bến xe miền đông mới vắng tanh khách.
Khu vực bán vé cũng không một bóng người.
Bãi xe vắng lặng.
Ôtô khách, buýt đậu ngoài sân đỗ bến xe miền đông mới.
Bến xe Miền Đông mới chiều không có khách, chỉ có bảo vệ và lao công, nhân viên.
Trái ngược với sự ảm đạm bên trong bến xe miền đông mới, dọc ql1 từ khu du lịch suối tiên đến trước bến xe miền đông mới, nhiều "bến cóc" mọc lên, xe khách ra vào liên tục mời chào, thậm chí chèo kéo hành khách. đây là điểm nhiều người gọi điện đặt vé trước và đến chờ xe, hoặc khách vãng lai tới đón rồi mới lấy vé khi lên xe.
Trái ngược với sự ảm đạm bên trong bến xe Miền Đông mới, dọc QL1 nhất là trước Khu du lịch Suối Tiên, xe khách ra vào liên tục mời chào, thậm chí chèo kéo hành khách.