Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội lên phương án phát triển xe buýt kế cận ngăn xe dù, bến cóc

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các bến xe khách; đặc biệt xây dựng kế hoạch phát triển các tuyến xe buýt kế cận để ngăn chặn xe tình trạng xe dù, bến cóc.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn tổ chức làm việc với các doanh nghiệp vận tải để thống nhất giải quyết tồn tại trong hợp đồng khai thác bến so với phương án thực tế khai thác.

Chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động trên từng tuyến đảm bảo công khai, minh bạch giữa các đơn vị vận tải và các nhà xe đang tham gia khai thác phù hợp với điều kiện thực tế của bến xe. Sớm giải quyết các kiến nghị, khó khăn của đơn vị vận tải.

Cần phát triển các tuyến buýt kế cận để ngăn xe dù, bến cóc...

Bên cạnh đó cần rà soát lại luồng phương tiện ra, vào bến theo các khung giờ, đồng thời có phương án sắp xếp phương tiện tại các khu vực chờ tài, xếp khách để chủ động điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế hoạt động tại bến xe.

Đặc biệt, Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khảo sát, xây dựng phương án các tuyến xe buýt kế cận theo chủ trương của Bộ GTVT và Thành phố Hà Nội để ngăn chặn xe dù, bến cóc.

Phối hợp nghiên cứu, triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng xe ô tô.

Đồng thời Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông rà soát, lắp đặt camera giám sát giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, khu vực bến xe; trang bị bổ sung thêm các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm qua hình thức “phạt nguội".

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực các bến xe khách lớn trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt là những vi phạm về dừng đỗ, đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định của các nhà xe, đơn vị vận tải.

Được biết, Số liệu rà soát của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho thấy, hiện có khoảng 22 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Thái Bình có xe hợp đồng Limousine thường xuyên hoạt động đến Hà Nội.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có khoảng 655 tuyến vận tải cố định, liên tỉnh, 450 đơn vị vận tải với hơn 4.000 phương tiện hoạt động. Trong khi đó, số lượng xe hợp đồng cao lớn hơn gấp nhiều lần. Đó là chưa tính đến khoảng 46 nghìn xe hợp đồng và xe du lịch (trong đó, có hơn 31 nghìn xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe của các đơn vị tham gia thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT là hơn 16 nghìn xe).

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-phat-trien-cac-tuyen-xe-buyt-ke-can-ngan-chan-xe-du-n160949.html)

Tin cùng nội dung

  • Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu lập vành đai hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm, nhằm chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc.
  • MangYTe - Sau thời gian hoạt động, hiện tại, bến xe Miền Đông mới rất vắng khách, tuy nhiên, tình trạng xe dù lại rất tấp nập, đón khách khu vực phía trước bến xe Miền Đông.
  • Thời gian qua, tình trạng xe “dù”, bến “cóc” trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp, thậm chí có chiều hướng gia tăng về số lượng phương tiện, tần suất chạy xe… gây mất trật tự, an toàn giao thông... Thực trạng này khiến dư luận đặt câu hỏi: Xử lý xe “dù”, bến “cóc” phải chăng quá khó?
  • Thời gian gần đây, tại TP.HCM tình trạng xe khách dừng đậu tràn lan tại một số tuyến đường cấm đậu, khiến các phương tiện lưu thông và người đi bộ qua đây gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra T*i n*n giao thông.
  • Thời gian qua, trên đường Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân, và trên QL1, đoạn vừa đổ dốc cầu vượt ngã tư An Sương, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM, thường xuyên có nhiều xe khách ngang nhiên đậu tại những khoảng trống trước cây xăng, chân cầu vượt và thậm chí lấn chiếm cả làn đường dành cho xe máy để chờ đón, trả khách, gây mất an toàn giao thông.
  • Truyền hình Người đưa tin Pháp luật đã có loạt bài phản ánh về tình trạng nhiều xe dù, bến cóc đội lốt văn phòng dịch vụ vận tải, gây mất mỹ quan đô thị, mất ATGT trên phố Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi cơ quan chức năng rầm rộ ra quân xử lý, được một thời gian, các nhà xe lại ngang nhiên lộng hành, bất chấp quy định pháp luật.
  • Phản ánh của người dân đến Truyền hình Người đưa tin Pháp luật, hiện nay trên phố Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện nhiều bến cóc đội lốt văn phòng dịch vụ vận tải, gây mất mỹ quan đô thị, mất ATGT.
  • Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phải xử lý những vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình
  • Trước phản ánh của doanh nghiệp về tình trạng xe dù, bến cóc tuyến Hà Nội- Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu các Bộ Công an, Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Ninh xem xét đơn kiến nghị của doanh nghiệp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY