Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Bệnh bóng nước đang điều trị ổn định, dịch COVID-19 không tái khám, dùng toa cũ được không?

Ba tôi bị bệnh bóng nước 4 năm rồi, bệnh đang ổn định. Nhưng tình hình dịch phức tạp, tôi có nên cho ba dùng theo đơn Thu*c cũ trong thời gian chờ tái khám?

BS.CK2 Nguyễn Vũ Hoàng - Phó trưởng Khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da liễu TPHCM

Bệnh bóng nước là phổ rất rộng nhưng phần lớn là bệnh tự miễn, nghĩa là bệnh do rối loạn miễn dịch từ người bệnh sinh ra kháng thể và nó chống lại chính cơ thể người bệnh chứ không phải do nhiễm yếu tố bên ngoài. Do đó, để kiểm soát các bệnh lý bóng nước này, bác sĩ phải kê cho bệnh nhân Thu*c ức chế miễn dịch như corticosteroid hệ thống, Azathioprine, methotrexate.

Bệnh nhân phải sử dụng những loại Thu*c này với liều cao và giảm dần đến mức có thể kiểm soát được bệnh. Bệnh nhân phải dùng Thu*c lâu dài nên cơ thể sẽ giảm sức đề kháng và dễ nhiễm bệnh.

Do tình hình dịch phức tạp, tôi khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng đơn Thu*c cuối cùng mà bác sĩ kê. Khi tình hình dịch ổn định, bạn có thể đưa ba đến tái khám để bác sĩ chỉnh liều theo đáp ứng lâm sàng và diễn tiến của bệnh.

Minh Huy (ghi)

Nguồn: Livestream ngày 18/6 của Bệnh viện Da liễu TPHCM: “Bệnh da ở người lớn tuổi”


AloBacsi tổng hợp

Lần cập nhật cuối: 23:12 10/07/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/benh-bong-nuoc-dang-dieu-tri-on-dinh-dich-covid-19-khong-tai-kham-dung-toa-cu-duoc-khong-n416496.html)

Chủ đề liên quan:

Bệnh bóng nước

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY