Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cứu sống sản phụ nguy kịch

(CTO) - Bệnh nhân 35 tuổi, ở tỉnh Bến Tre được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu qua cơn nguy kịch, bảo tồn được tử cung, do tai biến nhau cài răng lược.

(CTO) - Bệnh nhân 35 tuổi, ở tỉnh Bến Tre được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu qua cơn nguy kịch, bảo tồn được tử cung, do tai biến nhau cài răng lược.

Bác sĩ thăm khám cho người bệnh trước khi xuất viện. Ảnh BV cung cấp.

Vào 1h sáng 25-6, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tiếp nhận bệnh nhân L.T.H trong tình trạng đau bụng và *m đ*o ra nhiều huyết cục. Các bác sĩ cầm máu cấp cứu, thăm khám, chẩn đoán người bệnh bị nhau cài răng lược. Kết quả chụp MRI cho thấy bánh nhau bám sâu vào lớp cơ tử cung. Qua hội chẩn, bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy khối nhau thai và bảo tồn được tử cung cho người phụ nữ. Sau mổ, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt, đã được xuất viện.

Theo BS CKI Đào Bích Chiền, các yếu tố làm tăng nguy cơ nhau cài răng lược bao gồm vết mổ cũ mổ lấy thai, tần số nhau cài răng lược tăng lên theo số lần mổ lấy thai; tiền sử nạo hút thai, gây tổn thương buồng tử cung; vết mổ bóc nhân xơ tử cung. Nhau cài răng lược là một trong những tai biến sản khoa tiềm ẩn nguy cơ gây Tu vong cho cả mẹ lẫn con trong gang tấc. Đó là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng băng huyết sau sanh, rối loạn đông cầm máu... Vì thế, trong thai kỳ, thai phụ nên khám thai theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa; khi đau bụng hay ra huyết bất thường nên đến cơ sở y tế chuyên khoa sản để thăm khám và điều trị kịp thời. Đến thời gian vượt cạn, chị em nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ về việc sinh thường hay sinh mổ, tránh tâm lý thích sinh mổ để hạn chế các nguy cơ do vết mổ cũ cho các lần mang thai tiếp theo.

Cùng với BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, trong vòng một tuần qua, các BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, BV Phụ sản TP Cần Thơ cũng vừa cấp cứu thành công 2 trường hợp thai phụ bị tiền sản giật nặng, đe dọa tính mạng.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/benh-vien-da-khoa-hoan-my-cuu-long-cuu-song-san-phu-nguy-kich-a134949.html)

Chủ đề liên quan:

tai biến nhau cài răng lược

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY