Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bị câm điếc bẩm sinh có chữa được không BS?

Tôi có một người anh trai năm nay 22 tuổi bị bệnh câm điếc. Tôi muốn hỏi bác sĩ bệnh này có thể chữa khỏi được không?

Thưa bác sĩ,

Tôi có một người anh trai năm nay 22 tuổi bị bệnh câm điếc. Do lúc mẹ tôi mang thai anh trai tôi thì bị chó cắn nên phải tiêm vacxin và sinh ra đã bị câm điếc.

Tôi muốn hỏi bác sĩ bệnh này có thể chữa khỏi được không?

Rất mong sớm được BS trả lời! Cảm ơn bác sĩ!

(V.V Năm – Ninh Bình)

Bạn Năm thân mến,

Anh trai bạn vì bị điếc từ khi lọt lòng mẹ, do đó không nghe thế giới âm thanh, không học được cách phát âm, nên không thể nói được. Nguyên nhân khó có thể xác định chính xác.

Bệnh này, với tuổi 22 thì không có cách chữa trị bạn à!

Bạn có thể đưa anh tới trường dành cho người khuyết tật để tham gia các lớp học đặc biệt. Hy vọng anh bạn có thể giao tiếp dễ dàng với ngôn ngữ riêng.

Thân chào bạn, chúc gia đình bạn nhiều niềm vui!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-cam-diec-bam-sinh-co-chua-duoc-khong-bs-n80645.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cúm nguy hiểm hơn so với cảm lạnh. Chứng cảm lạnh thông thường có diễn biến chậm hơn và không bị biến chứng vào phổi
  • Viêm xoang có triệu chứng tương tự bệnh cảm khiến nhiều phụ huynh lầm tưởng. Điều này dễ dẫn đến việc trẻ bị viêm xoang cấp hoặc mãn tính.
  • Đó là kết quả một nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Harvard (Mỹ) vừa công bố.
  • Bệnh lao gây ra bởi vi trùng KOCH (BK) thông qua lây nhiễm trực tiếp. Trẻ em dễ bị lây lao nên cần phải tiêm phòng bằng vaccin BCG.
  • Có những bằng chứng cho thấy những trẻ đang tuổi lớn ở các nước phát triển có nguy cơ bị dị ứng do chúng ít tiếp xúc với vi khuẩn, virus.
  • Lần đầu tiên Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cấy điện cực ốc tai nghe cho các bệnh nhân bị điếc bẩm sinh. Đây cũng là kỹ thuật lần đầu tiên được thực hiện ở miền Trung.
  • Cháu tôi câm điếc bẩm sinh, nay 10 tuổi vẫn không nghe, nói được. Sau khi đọc bài Hành trình mang âm thanh cuộc sống đến người khiếm thính, xin quý báo cung cấp thông tin về địa điểm và ước tính chi phí điều trị (Hướng).
  • Bé không phản ứng khi bố mẹ gọi, hơn 2 tuổi vẫn chưa biết nói, hay khóc và ăn vạ, bác sĩ kết luận bé bị tự kỷ nhẹ. Vẫn lăn tăn, chị Huế đưa con đi khám tai thì biết bé bị điếc bẩm sinh.
  • Nhiều loại Thu*c được sử dụng trong trị bệnh có thể gây độc cho thai theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp mà hậu quả là sự bất thường về cấu trúc hoặc chức năng của thai nhi kể cả sau khi đứa trẻ ra đời.
  • Em sinh cháu đầu đến nay đã gần 3 tuổi, cháu phát triển bình thường về thể lực như các trẻ khác nhưng đến giờ cháu chưa nói được câu nào...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY