Dinh dưỡng hôm nay

Bí đỏ: Bạn của giấc ngủ

(SKGĐ) Từ nhỏ, tôi và cả gia đình đều đã sử dụng trái bí đỏ (bí ngô). Bố mẹ tôi là người rất thích ăn chè bí đỏ vào buổi chiều tối, bởi bố mẹ cho rằng, ăn vào chiều tối sẽ đem lại giấc ngủ ngon một mạch đến sáng, lại khỏe mạnh, tỉnh táo…

Bản thân tôi cũng thường xuyên ăn, vì đôi khi tôi hay mất ngủ. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm góp nhặt được sau đây:

Cách chọn bí đỏ

Trái bí đỏ già, nặng từ 3-5kg, cứng rắn, vỏ cứng, màu hồng thẫm, toàn bộ bề mặt trái bí không có vết tích gì để tránh bên trong có sâu, côn trùng. Khi bổ quá bí ra nếu thấy hạt bí có nảy mầm thì không sử dụng vì bột của quả bí đã mất chất lượng nên khó sử dụng.

Chế biến bí đỏ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ăn bí ngô, tốt từ trong ra ngoài

Ngăn ngừa đái tháo đường hiệu quả với bí đỏ

Tùy theo món ăn là luộc, xào, nấu sườn, hay cà ri… Khi nấu với sườn non thì cho sườn vào nấu trước cho đến khi nhừ mới cho bí vào, khi bí nhừ cho đủ gia vị vào, nếm vừa thì cho thêm tỏi khô vào rồi bỏ ra. Nấu cà ri cũng tương tự nhưng cho các trái cây, củ quả vào trước.

Chế biến món chè bí đỏ

Cùi bí thái ra nhỏ, mềm, có màu hồng đỏ, rửa nhẹ (không ngâm nước), để khô ráo, kết hợp sao đậu xanh (tỷ lệ 1/3 cùi bí và đậu xanh), sao vàng đậu xanh cho đến khi có mùi thơm, bỏ ra, xoa vỏ rồi giã nhỏ, cho vào nấu cho đến khi nhừ thì cho bí vào nấu tiếp đến khi thấy bí cũng nhừ thì nếm thử vị ngọt (của bí và đậu), cho tiếp đường (vàng hoặc trắng), theo khẩu vị chung, quậy đều là được.

Trên đây là các món ăn của bí đỏ (sườn bí đỏ và chè bí đỏ) mà gia đình tôi thường ăn. Nó rất dễ ăn và mang nhiều tác dụng cho sức khỏe và giấc ngủ.

Chia sẻ của độc giả Phạm Như Duy

39/34 hẻm đường Lô Tư, KP 18, P.Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp.HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bi-do-ban-cua-giac-ngu-15958/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY