Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết 3 có sáng, 3 không đêm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Trong mùa hè nóng nực, ăn đồ lạnh và các thực phẩm có hại có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Để nuôi dưỡng dạ dày, hãy nhớ 3 có sáng, 3 không đêm để giữ cơ thể khỏe mạnh.

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng quan trọng nhất trong cơ thể con người. Hầu hết các vấn đề về dạ dày đều liên quan đến thói quen ăn uống kém chất lượng cùng thời gian làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, nhất là vào thời điểm mùa hè, thời điểm chúng ta tiêu thụ nhiều thực phẩm lạnh và những món ăn có hại cho sức khỏe.

Để bảo vệ dạ dày của bạn vào mùa hè, bạn hãy ghi nhớ "3 có sáng, 3 không đêm" (3 hành động nên làm vào buổi sáng và 3 hành động không nên làm vào buổi đêm trước khi đi ngủ) để dạ dày khỏe hơn mỗi ngày.

Để nuôi dưỡng dạ dày, hãy nhớ 3 có sáng, 3 không đêm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày - Ảnh 1.

Để nuôi dưỡng dạ dày, hãy nhớ 3 có sáng, 3 không đêm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày - Ảnh 3.

Đối với những người có dạ dày yếu, ngoài việc nên ăn tối sớm, bữa tối cũng nên được kiểm soát chặt chẽ về lượng thức ăn. Sau khi ăn xong, bạn nên đi dạo nhẹ nhàng để giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

2. Không uống đồ có cồn

Uống đồ có cồn có hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là với những người trẻ thích uống chúng vào ban đêm, gây hại cực lớn cho dạ dày của bạn. Bởi vì vào ban đêm, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ bị giảm đáng kể. Nếu bạn chọn uống đồ có cồn vào ban đêm, điều này sẽ dẫn đến sự tích tụ lớn cồn trong cơ thể và gây ra thiệt hại lớn cho niêm mạc dạ dày.

3. Đừng thức suốt đêm

Nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen thức khuya, nhưng thức khuya rất có hại cho sức khỏe đường tiêu hóa. Thức khuya có thể gây rối loạn chức năng đường tiêu hóa, giảm chức năng dạ dày và gây loét dạ dày cùng nhiều bệnh dạ dày khác. Ngoài ra, thức khuya trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến rối loạn nội tiết.

Nguồn tham khảo: Eat This, QQ, The Healthy

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bi-quyet-3-co-sang-3-khong-dem-de-giu-cho-co-the-khoe-manh-moi-ngay-2202023714103699.htm)

Chủ đề liên quan:

Bí quyết 3 có sáng

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY