Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết ăn uống giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Bạn gầy ư

1. Ăn chuối

Ăn chuối giúp tăng cân.

Chuối là một loại trái cây bạn không thể bỏ qua nếu muốn tăng cân.

Một quả chuối có chứa tới 27g carbohydrate và 14g đường. Đồng thời, trong chuối còn chứa hàm lượng Kali, chất xơ và sắt đáng kể... là loại trái cây rất tốt cho người gầy.

2. Tăng cường ăn trứng

Trứng giàu protein và một số loại vitamin A, D, E… trứng còn cung cấp cholesterol tốt cho cơ thể. Bạn nên tăng cường trứng vào bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

3. Bí ngô

Bí ngô có nhiều chất xơ và vitamin, là một loại rau củ không thể thiếu trong thực đơn của người gầy. Đặc biêt, bí ngô được chế biến thành sữa bí ngô sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho người gầy.

Sữa bí ngô

4. Bơ đậu phộng

Nếu muốn tăng cân, bạn hãy bổ sung ngay bơ đậu phộng vào thực đơn hằng ngày của mình ngay. Trong bơ đậu phộng có chứa tới 192 calo và một hàm lượng protein đáng kể. Bánh mì lát phết bơ là một gợi ý tuyệt vời vừa cung cấp đủ calo, vừa tiện lợi cho bạn.

5. Các loại thịt

Người tăng cân cần bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất từ tất cả các loại thịt như heo, bò, gà… Và bên cạnh đó, các loại cá như cá ngừ, cá thu… cũng rất cần cho người giảm cân.

6. Sữa, bơ, phô mai

Đây là một nhóm thực phẩm rất cần cho người gầy. Những sản phẩm từ sữa và bơ rất giàu dinh dưỡng.

7. Các loại nước ép trái cây, sinh tố

Nước ép trái cây và sinh tố là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cực kì nhiều trong các nhóm thực phẩm. Sau mỗi bữa ăn để thay đổi khẩu vị bạn có thể thay thế trái cây hoặc bánh bằng sinh tố hoặc nước ép trái cây.

8. Gạo và những sản phẩm từ gạo

Đây là nguồn cung cấp tinh bột chính cho cơ thể của bạn. Mỗi bữa ưn bạn cần phải có cơm, bún, hay phở để cơ thể được bổ sung đủ calo từ tinh bột.

Lưu ý: Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn nên tập luyện thêm thể dục thể thao, giúp cơ thể khỏe khoắn và thèm ăn hơn.

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Thanh Quế

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bi-quyet-an-uong-giup-ban-tang-can-nhanh-chong-22933/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY