Kinh tế xã hội hôm nay

Bí Quyết Chống Mụn Khi Thường Xuyên Mang Khẩu Tran Trang

Với sự lan rộng của các dịch bệnh như hiện nay, việc sử dụng khẩu trang thường xuyên khi đi ra ngoài hay tiếp xúc nơi đông người là một việc cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc da trong thời gian này, làn da bạn có thể sẽ gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là mụn.

Nhiều chị em phụ nữ đã xuất hiện các nốt mụn khi sử dụng khẩu trang quá nhiều và đang lo lắng không biết điều trị như thế nào. Do đó, hãy cùng Miss Tram – Natural Beauty Center tìm hiểu phương pháp chăm sóc da mụn an toàn và hiệu quả nhất trong thời gian này nhé.

Tại sao da bị nổi mụn khi đeo khẩu trang nhiều?

Theo các chuyên gia da liễu, việc đeo khẩu trang mà bị mụn là hoàn toàn có thể xảy ra. Nguyên nhân là do môi trường không khí trong khẩu trang luôn nóng, ẩm và bí bách nên khiến mồ hôi không thể thoát ra lỗ chân lông một cách dễ dàng. Từ đó lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, dầu thừa đổ nhiều và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập.

Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến làn da rất dễ dàng bị nổi mụn khi sử dụng khẩu trang nhiều:

Sử dụng khẩu trang kém chất lượng: khẩu trang kém chất lượng được làm từ chất liệu không tốt cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da và khiến da nổi mụn khi sử dụng liên tục.

Không thường xuyên thay mới khẩu trang: bất kỳ loại khẩu trang nào (khẩu trang y tế/ khẩu trang vải), bạn không nên sử dụng quá 1 ngày. Bởi độ ẩm trong khẩu trang đã sử dụng là môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi - nếu dùng lại, da bạn sẽ dễ dàng bị vi khuẩn thâm nhập.

Chăm sóc da không đúng cách: Dưỡng da quá nhiều lớp, trang điểm quá dày hay không làm sạch da kỹ càng cũng là nguyên nhân và điều kiện khiến làn da dễ bị mụn khi đeo khẩu trang thường xuyên.

Hướng dẫn trị mụn khi đeo khẩu trang cả ngày

Với các nốt mụn bắt đầu hình thành trong khoảng thời gian này, bạn cần chú ý những điểm sau:

1. Luôn giữ da thông thoáng, hạn chế tuyệt đối trang điểm

Hạn chế trang điểm khi bị mụn là một điều cần thiết để tránh tình trạng mụn lây lan và chuyển biến xấu hơn, đặc biệt là khi sử dụng khẩu trang quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo làn da được thông thoáng bằng cách:

- Dưỡng ẩm kỹ càng nhưng sử dụng các loại kem dưỡng có kết cấu nhẹ, bôi từng lớp mỏng nhẹ để các dưỡng chất thẩm thẩm sâu vào da, tránh để lại dư thừa.

- Tương tự, sử dụng dòng kem chống nắng có kết cấu mỏng, tránh gây bít tắc cho da.

- Luôn làm sạch da kỹ càng vào cuối ngày để đảm bảo bụi bẩn và cặn mỹ phẩm được loại bỏ hết.

Duy trì tẩy da ch*t (dịu nhẹ) kết hợp với xông hơi hằng tuần để đảm bảo da được làm sạch sâu và thải độc.

+ Tham khảo: Top 10 Phương Pháp Điều Trị Mụn Cực Hiệu Quả

2. Đảm bảo da được cấp đủ độ ẩm

Để làn da khỏe mạnh, bạn cần đảm bảo da được cấp đủ độ ẩm, đặc biệt là da mụn. Nhiều người bị mụn có xu hướng giảm sử dụng kem dưỡng bởi nhầm tưởng rằng: việc da thường xuyên bóng nhờn (do mụn) là đã đủ độ ẩm. Tuy nhiên, nếu bị mất độ ẩm, da sẽ kích thích tiết nhiều dầu thừa hơn, khiến tình trạng mụn càng dễ lan rộng.

Vì thế, hãy đảm bảo luôn sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Ưu tiên những sản phẩm có kết cấu nhẹ để hạn chế gây bít tắc da. Và đặc biệt là luôn kỹ càng trong công đoạn bôi kem dưỡng (bôi từng lớp mỏng và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da).

Ngoài ra, hãy luôn uống đủ nước và ăn nhiều rau củ quả tươi để cung cấp đủ độ ẩm, vitamin cần thiết, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

3. Chọn loại khẩu trang chất lượng và luôn đảm bảo chúng được sạch

Khi da bị mụn, bạn cần check lại xem loại khẩu trang mình đang sử dụng đã “ổn” hay chưa? Chất liệu có mềm mịn, an toàn không? Có được thay mới/giặt sạch mỗi ngày không?

Việc sử dụng khẩu trang như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình loại bỏ mụn. Do đó, hãy đảm bảo chúng luôn sạch, làm bằng chất liệu an toàn và không quá cọ xát vào da. Đặc biệt, không được sử dụng các loại khẩu trang tối màu, bởi khẩu trang tối màu sẽ rất bắt nắng - tia UV và nhiệt độ sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

4. Sử dụng kem trị mụn

Với làn da bị mụn do đeo khẩu trang nhiều, phương pháp trị mụn tại nhà tốt nhất là sử dụng kem trị mụn. Bởi so với trị mụn bằng các loại mặt nạ tự nhiên hay các loại Thu*c đông y, thì việc bôi kem trị mụn sẽ hạn chế khiến da bị bít tắc nhất trong điều kiện đeo khẩu trang thường xuyên.

Tuy nhiên, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn như trình dược viên, bác sĩ da liễu hay các chuyên viên da liễu để chọn được loại kem trị mụn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các dòng serum chuyên dụng cho da mụn để hỗ trợ điều trị da mụn nhanh chóng.

+ Top 07 Sản Phẩm Trị Mụn Được Ưu Chuộng Hot Nhất Hiện Nay

5. Cho làn da được "thở"

Khi làn da bị mụn, bạn cần cho da thường xuyên được “thở” bằng cách:

- Nếu phải sử dụng khẩu trang hằng giờ, thì thỉnh thoảng bạn nên cởi khẩu trang để da được điều hòa trong khoảng 5 phút (chọn nơi thông thoáng và không có người).

- Không sử dụng quá nhiều mỹ phẩm vào ngày cuối tuần để da được “nghỉ ngơi” (chỉ làm sạch da và dưỡng ẩm).

- Xông hơi từ 1-2 lần/tuần để lỗ chân lông được làm sạch sâu, làn da được thải độc hiệu quả.

Với tình trạng mụn quá nặng hoặc không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất, bạn cần nhờ đến các liệu trình trị mụn chuyên nghiệp tại các trung tâm da liễu. Bởi nếu không có phương pháp trị mụn hiệu quả kèm theo việc dùng khẩu trang quá thường xuyên sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng khó kiểm soát.

Tại Miss Tram – Natural Beauty Center, phương pháp Trị mụn bằng công nghệ Laser CO2 Fractional kết hợp với Đông Y thảo dược bí truyền đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Bởi phương pháp này có những ưu điểm sau:

- Bước sóng phù hợp của Laser CO2 Fractional giúp phá vỡ nhân mụn, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mụn tận gốc một cách nhanh chóng.

- Laser CO2 còn giúp kích thích mô sản sinh collagen, làm đầy vùng da mụn sẹo, cải thiện cho da mặt thêm săn chắc và giảm thâm nám hiệu quả.

- Trong quá trình điều trị, Miss Tram hoàn toàn không sử dụng hóa chất, mà sử dụng các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên từ công thức Đông Y Thảo Dược Bí Truyền, đảm bảo an toàn nhất cho da.

Đặc biệt, các chuyên gia da liễu tại Miss Tram sẽ luôn tiến hành soi da trước mỗi buổi trị liệu nhằm xác định tình trạng da, đưa ra liệu trình phù hợp và có những tư vấn chăm sóc da tại nhà hiệu quả nhất.

Để các nốt mụn nhanh chóng biến mất trong điều kiện đeo khẩu trang thường xuyên, bạn cần luôn đảm bảo làn da được thông thoáng, sạch sâu và đủ ẩm. Ngoài ra, bạn cần chú ý cách sử dụng khẩu trang của mình có ảnh hưởng đến các vùng mụn hay không? Và đặc biệt là luôn theo dõi tình trạng da mỗi ngày để có phương pháp điều trị phù hợp nhé.

T.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://www.khoe365.net.vn/bi-quyet-chong-mun-khi-thuong-xuyen-mang-khau-tran-trang-68542.html)

Chủ đề liên quan:

thường xuyên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY