Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch chỉ trong 7 ngày

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là yếu tố thiết yếu giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. Nếu không may hệ miễn dịch của bạn chưa được tốt, hãy áp dụng bí quyết sau đây để tăng cường sức khỏe cho mình nhé.

Ảnh minh họa

1. Bổ sung kẽm

Có thể bạn chưa biết rằng, cơ thể chúng ta cần nhiều kẽm để tạo bạch cầu và chống lại các gốc tự do gây hại. Vì thế, hãy ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên cám để tăng cường kẽm hoặc bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ để bổ sung kẽm thích hợp.

2. Nên ăn tỏi sống

Tỏi có chứa allicin, các khoáng chất như kẽm, selen và các vitamin A, E... cực tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, tỏi còn có tính chống nấm, kháng khuẩn, chống ôxy hoá, bảo vệ màng tế bào, giảm cholesterol, giảm huyết áp, giúp phòng chống các bệnh tim mạch và củng cố hệ miễn dịch.

3. Phơi nắng buổi sáng sớm

Bạn nên dành khoảng thời gian đầu tiên trong ngày vào buổi sáng sớm để phơi nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

4. Ăn sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp tái tạo protein, canxi cho xương mà còn cung cấp các dưỡng chất như kali, riboflavin, phốt pho, iốt, kẽm và vitamin B5 giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, ăn sữa chua cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

5. Uống nước chanh hoặc nước cam

Nước cốt chanh hoặc cam cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, vi khuẩn, virus và tổn thương do các gốc tự do gây hại.

6. Dùng bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ làm giảm lượng cholesterol toàn phần từ 8% đến 23%, giúp giảm nguy cơ ung thư, bao gồm ung thư ruột kế. Ngoài ra, hợp chất avenanthramides trong yến mạch sẽ giúp làm giảm sự hoạt động của các phân tử gây viêm nhiễm trong cơ thể.

Beta-glucan trong yến mạch có tác dụng ổn định đường huyết, hạn chế nguy cơ tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột. Vì thế, bổ sung bột yến mạch hằng ngày sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật tốt hơn.

Vi Vi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-giup-ban-tang-cuong-he-mien-dich-chi-trong-7-ngay-20031/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY