Dinh dưỡng hôm nay

Bia, rượu ảnh hưởng tới thận như thế nào?

Uống bia, rượu với lượng lớn có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận cơ thể, đặc biệt là thận. Chỉ cần uống nhiều hơn 2 ly mỗi ngày cũng có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Rượu, bia gây nhiều tác hại và hủy hoại các cơ quan trong cơ thể.

1. Bia làm suy giảm chức năng thậnxml:namespace prefix="o" />

Theo Boldsky, một trong những vai trò quan trọng nhất của thận là phá hủy những chất có hại trong máu, làm sạch máu. Khi bạn tiêu thụ bia, chất cồn mặt trong nó có thể làm thay đổi chức năng của thận và khiến thận không thể thể lọc máu.

2. Bia ảnh hưởng đến chức năng của thận

Ngoài việc lọc máu, thận cũng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác. Ví dụ, thận duy trì lượng nước trong cơ thể. Sự hiện diện của chất cồn do tiêu thụ bia cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng này của thận.

Kết quả là, khi chất cồn bắt đầu khiến cơ thể mất nước, hiệu ứng này có thể cũng ảnh hưởng đến chức năng bình thường của các cơ quan và các tế bào khác bao gồm thận. Đây là một trong nhiều cách mà bia ảnh hưởng đến các chức năng của thận.

3. Bia có thể gây bệnh gan, rối loạn chức năng thận

Người uống nhiều bia, rượu có thể gây ra bệnh gan và kết quả là khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng. Một người mắc bệnh gan do tiêu thụ rượu, bia quá mức có thể làm suy yếu chức năng thận để cân bằng tỷ lệ dòng chảy trong máu.

Kết quả là, thận không thể lọc máu theo đúng cách mà nó vẫn hoạt động và điều này dẫn đến rối loạn chức năng thận.

4. Tổn thương thận cấp tính

Nếu bạn chìm đắm trong bia và các loại đồ uống có cồn (hơn 4-5 loại đồ uống trong 2 giờ), nó sẽ nâng cao lượng cồn trong máu của bạn lên mức nguy hiểm.

Điều này có thể dẫn đến tổn thương thận cấp tính và bạn ngay lập tức cần phải lọc máu cho đến khi thận trở lại hoạt động bình thường. Tổn thương thận nặng mất khá nhiều thời gian và kinh phí để hồi phục; Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nó có thể dẫn đến tổn thương thận vĩnh viễn.

5. Bia làm

tăng huyết áp

Bệnh cành đó thì việc tiêu thụ quá nhiều bia, rượu sẽ ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Đó là lý do vì sao những người uống nhiều rượu, bia dễ bị huyết áp cao. Hơn nữa, nếu bạn đã bị huyết áp cao thì loại thuốc mà bạn đang dùng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi mức tiêu thụ bia. Vì vậy, bạn nên tránh uống nhiều hơn 2 ly bia/ngày để ngăn ngừa tăng huyết áp.

Duy Tường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bia-ruou-anh-huong-toi-than-nhu-the-nao-19927/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY