Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Biden chọn nữ nghị sĩ gốc Á làm ứng viên phó tổng thống, ông Trump chê bai

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden mới đây đã công bố quyết định chọn thượng nghị sĩ gốc Á Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống của mình.

"Tôi vinh dự được thông báo rằng tôi đã chọn Kamala Harris, một chiến binh không biết sợ hãi luôn đấu tranh cho những người nhỏ bé và là một trong những công chức tốt nhất của đất nước, trở thành người bạn đồng hành trong chiến dịch tranh cử cùng tôi. Tôi tự hào vì có cô ấy bên cạnh mình trong chiến dịch tranh cử này", ông Biden viết trên mạng xã hội Twitter hôm 11.8.

Bà Harris sau đó cũng viết trên Twitter bày tỏ “vinh dự” khi được tranh cử cùng ông Biden đại diện đảng Dân chủ, và cam kết sẽ “làm mọi thứ để để giúp Biden giành thắng lợi”."Ông Joe Biden có thể đoàn kết người dân Mỹ vì ông ấy đã dành cả cuộc đời đấu tranh cho chúng ta. Và với tư cách một tổng thống, ông ấy sẽ xây dựng một nước Mỹ lý tưởng cho tất cả mọi người", bà viết.

Được biết, cha bà Kamala Harris đến từ Jamaica, còn mẹ bà đến từ Ấn Độ. Bà là phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm tổng chưởng lý California và là phụ nữ da màu thứ 2 trở thành thượng nghị sĩ Mỹ. Harris trước đó từng ra tranh cử vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ, đối đầu với Biden, nhưng đã bỏ cuộc hồi tháng 12.2019. Ngoài ra, Harris cũng được biết đến là người phê phán kịch liệt Tổng thống Trump.

Nhóm vận động tranh cử của ông Biden cũng thông báo, bộ đôi này sẽ cùng xuất hiện ngày 12.8 ở quê nhà Wilmington, bang Delaware của ông Biden nhằm tuyên bố cùng tranh cử dưới tôn chỉ đấu tranh cho các gia đình người lao động nhằm đưa nước Mỹ tiến lên phía trước.

Đây là quyết định quan trọng của ông Biden, không chỉ cho khả năng đắc cử của ông vào tháng 11 tới, mà còn cho tương lai của đảng Dân chủ. Nếu được bầu làm Tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Biden, nay đã 77 tuổi, sẽ là người cao tuổi nhất làm tổng thống. Bà Kamala Harris, 55 tuổi, cũng sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ cương vị Phó tổng thống Mỹ .

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lên tiếng ủng hộ bà Harris. "Tôi đã biết thượng nghị sĩ Kamala Harris rất lâu rồi. Bà ấy đã được chuẩn bị rất tốt cho vị trí này. Hôm nay là một ngày tốt đẹp đối với đất nước. Hãy cùng nhau chiến thắng", ông viết trên Twitter.

Trong khi đó, phản ứng trước thông tin này, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cảm thấy rất "ngạc nhiên". "Bà ấy đã thể hiện rất kém cỏi trong các cuộc bầu cử sơ bộ", ông Trump nói trước các phóng viên Nhà Trắng và tiếp tục công kích bà Harris, gọi bà là "người xấu tính nhất, tồi tệ nhất và thiếu tôn trọng nhất tại Thượng viện Mỹ".

Hoàng Vũ (theo AFP, Guardian, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/biden-chon-nu-nghi-si-goc-a-lam-ung-vien-pho-tong-thong-ong-trump-che-bai-142414.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY