Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP Thuận An và thị xã Tân Uyên

Sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, TP Thuận An và thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0h ngày 21/6.
Thành phố Thuận An thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực các ca F0 đến tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn (ảnh: NDO)

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến rất phức tạp, dự báo dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, ubnd thị xã tân uyên, ubnd tp thuận an đã ban hành văn bản về việc thực hiện nghiêm chỉ thị 16/ct-ttg ngày 31/3/2020 của thủ tướng chính phủ, nhằm kịp thời, ngăn chặn, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, thị xã tân uyên xuất hiện chùm ca bệnh ở phường tân phước khánh diễn biến phức tạp, nên quyết định áp dụng chỉ thị 16 từ 0h ngày 21/6 đến khi có thông báo mới.

Theo quyết định, địa phương tạm dừng tất cả dịch vụ không cần thiết, trừ cửa kinh doanh thiết yếu như thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu. Hoạt động kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về.

Chủ tịch ubnd thị xã tân uyên đề nghị mọi người thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ngoài ra, lãnh đạo địa phương yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác; các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn. Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Thị xã Tân Uyên cũng đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu phòng dịch phải dừng hoạt động.

Đối với TP Thuận An, tại các phường Bình Chuẩn, An Phú của thành phố xuất hiện nhiều ca bệnh nên thành phố cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 21/6.

Bên cạnh các yêu cầu thực hiện nghiêm theo chỉ thị 16, tp thuận an và thị xã tân uyên đề nghị người dân tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật và bình tĩnh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. đồng thời khi tiếp nhận thông tin cần chọn lọc những nguồn tin chính thức, không lan truyền thông tin chưa được xác thực, thông tin sai sự thật gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. tp thuận an và thị xã tân uyên đảm bảo cung ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân, vì vậy việc tích trữ là không cần thiết.​

Theo báo cáo của sở y tế, tính đến 14h, ngày 20/6/2021, bình dương ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Trong đó có 1 chuyên gia người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường tân phước khánh, thị xã tân uyên đã được cách ly từ trước, cụ thể gồm 8 ca liên quan công ty có địa chỉ tại phường bình chuẩn, tp thuận an; 1 ca liên quan công ty gốm; liên quan chi nhánh xử lý chất thải có 04 ca.

Từ khi phát hiện bệnh nhân (BN10584) dương tính ngày 12/6/2021 đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 68 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, bình dương ghi nhận 87 ca mắc covid-19 trong cộng đồng.

Hiện ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm sàng lọc diện rộng; chuẩn bị các khu cách ly với số lượng lớn; sẵn sàng bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị các ca mắc Covid-19. Huy động nhân viên y tế công lập từ những địa phương khác và bệnh viện tư nhân để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có dịch. Đồng thời tiếp cận với các nguồn vắc xin phòng Covid-19 để mua và triển khai tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/binh-duong-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-toan-tp-thuan-an-va-thi-xa-tan-uyen-614865.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY