Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Phước đề nghị ngưng tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ từ TP Hồ Chí Minh chuyển về

(MangYTe) - Trước tình trạng các Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) của TP Hồ Chí Minh đặt tại tỉnh Bình Phước quá tải, có nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các Trung tâm và lây ra cộng đồng, tỉnh Bình Phước có công văn đề nghị ngừng tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ từ TP Hồ Chí Minh chuyển đến.

Chủ tịch ubnd tỉnh bình phước trần tuệ hiền vừa có công văn 3038/ubnd-kgvx gửi ubnd tp hồ chí minh với đề nghị tạm ngưng di chuyển người lang thang, cơ nhỡ đến các trung tâm btxh của tp hồ chí minh đặt tại tỉnh bình phước.

Trung tâm BTXH Bình Đức của TP Hồ Chí Minh đặt tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước hiện quá tải.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, thời gian qua các Trung tâm BTXH của TP Hồ Chí Minh tại Bình Phước đã tiếp nhận 479 đối tượng là người lang thang, cơ nhỡ từ thành phố chuyển lên. Đến 9 giờ sáng 10/9, có 167 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 (Trung tâm BTXH Bình Đức, Bù Gia Mập: 45; Trung tâm BTXH Tân Hiệp, Hớn Quản: 122).

Mặc dù ubnd tỉnh bình phước đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với các trung tâm trong việc áp dụng các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh. tuy nhiên năng lực tiếp nhận của các trung tâm btxh của thành phố tại bình phước hiện đang bị quá tải, trang thiết bị còn nhiều thiếu thốn dẫn đến khả năng lây lan dịch bệnh ngay tại các trung tâm và nguy cơ lây lan ra cộng đồng là rất cao.

Mặt khác, các khu cách ly tập trung của tỉnh bình phước là tạm mượn cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn, nay bước vào năm học mới 2021-2022 phải hoàn trả lại cho ngành giáo dục để phục vụ giảng dạy, học tập nên tỉnh cũng không còn khả năng để tiếp nhận các đối tượng là người lang thang, cơ nhỡ từ tp hồ chí minh. do đó, ubnd tỉnh bình phước rất mong ubnd tp hồ chí minh xem xét, tạm ngưng việc tổ chức di chuyển người dân từ thành phố lên bình phước để kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/binh-phuoc-de-nghi-ngung-tiep-nhan-nguoi-lang-thang-co-nho-tu-tp-ho-chi-minh-chuyen-ve-434269.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY