Kinh tế xã hội hôm nay

Bố đưa điện thoại hết pin bảo con đi sạc, con trai 7 tuổi bị điện giật Tu vong

Sáng 12/8, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Hoàng Xá (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ cháu bé 7 tuổi Tu vong do điện giật vào tối 11/8.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Hoàng Xá, vào khoảng 19h ngày 11/8, địa phương nhận được tin báo tại khu 11 (xã Hoàng Xá) về việc cháu trai 7 tuổi tên N.H.L.N. Tu vong do điện giật.

Lãnh đạo xã và lực lượng công an nhanh chóng có mặt để xác minh làm rõ. Theo đó vào khoảng thời gian trên, bố cháu khi đi tắm đã đưa chiếc điện thoại hết pin bảo cháu đi sạc. Sau khi tắm xong vào thì phát hiện cháu đã Tu vong.

"Sau khi báo cáo sự việc lên công an huyện về kiểm tra hiện trường đã nhận định, cháu bé bị điện giật Tu vong, còn chưa rõ cụ thể cháu bị giật trong lúc cắm điện thoại hay cháu chạm vào ổ điện. Tại hiện trường, chiếc điện thoại không có dấu hiện bị nổ", vị lãnh đạo xã nói.

Người dân bàng hoàng trước sự việc

Vị lãnh đạo cho biết thêm, gia đình nạn nhân có 3 người con, cháu gặp nạn là con thứ 2. Sáng nay gia đình và địa phương sẽ tổ chức an táng cho cháu.

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp Tu vong do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại dẫn đến chập diện, cháy nổ. Mới đây (hôm 21/7) tại xã Thượng Yên Công (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cũng đã xảy ra một vụ khi vừa sạc điện thoại vừa sử dụng dẫn đến chập điện khiến một cháu bé T.M.K. (7 tuổi) Tu vong.

Do đó, mỗi người cần có kiến thức khi sử dụng cũng như chú ý tới việc sử dụng điện thoại nói chung và thiết bị điện của con cái nói riêng để tránh hậu quả đáng tiếc.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bo-dua-dien-thoai-het-pin-bao-con-di-sac-con-trai-7-tuoi-bi-dien-giat-tu-vong-20210812090447582.htm)

Chủ đề liên quan:

điện giật tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY