Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất hướng xử lý rất mạnh nếu youtuber Thơ Nguyễn không hợp tác

MangYTe - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) dự kiến sẽ mời youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc và sẽ có biện pháp xử lý nếu Thơ Nguyễn không hợp tác.

Liên quan đến vụ việc youtuber Thơ Nguyễn bị lên án vì đăng clip nhảm, sáng 11/3, trên Tri thức trực tuyến, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT), cho biết đơn vị đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất hướng xử lý rất mạnh nếu youtuber Thơ Nguyễn không hợp tác - Ảnh 2.

Hình ảnh cắt ra từ clip đăng trên Tik Tok Thơ Nguyễn.

Ông Lê Quang Tự Do thông tin, phía TikTok đã gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Đại diện TikTok cũng chia sẻ thêm do lượng người theo dõi youtuber Thơ Nguyễn rất lớn nên dù mới mở, chỉ trong vòng 3 ngày, trang TikTok của Thơ Nguyễn đã thu hút lượng lớn người theo dõi.

Về phía YouTube, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp.

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, ngay hôm qua, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) tìm địa chỉ và số điện thoại của Thơ Nguyễn để mời lên làm việc vì có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan qua các kênh của cô này, tuy nhiên Thơ Nguyễn chưa hồi đáp.

Về hướng giải quyết trong trường hợp trên, vị Phó Cục trưởng cho hay, nếu chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý tiếp theo.

Cụ thể, ông do khẳng định, cục sẽ đề nghị google chặn kênh và tạm thời khóa tài khoản, google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. “trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, cục sẽ yêu cầu google chặn kênh thơ nguyễn và tạm khóa tài khoản. đó là biện pháp xử lý rất mạnh”, ông do khẳng định.

Ông Do cho biết thêm, Bộ Thông tin - Truyền thông cùng Bộ Công an đã xử lý gần 1.000 trường hợp tung tin giả. Vì thế, dù các youtuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm.

Về phía người dùng, lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo phụ huynh nếu thấy các nội dung không phù hợp cần có bộ lọc trước khi cho con em tiếp xúc. Theo ông Do, những người làm video như Thơ Nguyễn cần người xem, cần lượt view nên nếu chúng ta không xem, họ cũng không đạt được mục đích.

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ" nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và vấp phải nhiều phản ứng từ phía phụ huynh và dư luận.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bo-thong-tin-va-truyen-thong-de-xuat-huong-xu-ly-rat-manh-neu-youtuber-tho-nguyen-khong-hop-tac-20210311140530133.htm)

Chủ đề liên quan:

biện pháp xử lý

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY